Sư đoàn 308- bài học về lòng quả cảm

Lê Na Ảnh: Hoàng Long 24/08/2015 19:28

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Sư đoàn 308, Quân đoàn 1, (28/8/1949- 28/8/2015), ngày 24-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 308. Đây là sư đoàn đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân.

Sư đoàn 308- bài học về lòng quả cảm

Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim
chúc mừng Sư đoàn 308 nhân ngày thành lập

Trong không khí của những ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Thượng tá Trương Mạnh Dũng, Tham mưu trưởng Sư đoàn 308 đã ôn lại truyền thống anh hùng của Đại đoàn 308 trước đây- Sư đoàn 308 ngày nay.

Đây là sư đoàn chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, được mệnh danh là Đại đoàn quân Tiên phong, được thành lập ngày 28/8/1949 tại thị trấn Đồn Đu thuộc huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, từ những đơn vị Cứu quốc quân, những đại đội, tiểu đoàn được thành lập trong những ngày Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 và những ngày đầu toàn quốc kháng chiến, những đơn vị thiện chiến, có bề dày truyền thống chiến đấu.

Những chiến sĩ của Sư đoàn 308 trước khi về tiếp quản Thủ đô, đã vinh dự được Bác Hồ căn dặn tại đền Giếng (Đền Hùng – Phú Thọ tháng 9/1954): “Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

66 năm qua, với tinh thần “Đã đi là đến, đã đánh là thắng”, Sư đoàn 308 đã lập nên bao chiến công hiển hách trong cả 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc. Từ những trận đánh nhỏ đến những trận đánh lớn, Sư đoàn luôn được giao nhiệm vụ đánh những trận mở màn, then chốt, những trận có ý nghĩa quyết định ở chiến trường.

Với lịch sử chiến đấu, xây dựng vẻ vang, Sư đoàn 308 thực sự là trường học lớn, giáo dục rèn luyện nhiều lớp cán bộ, chiến sĩ trung thành, mưu lược, dũng cảm, gương mẫu, nhiều cán bộ, chiến sĩ vinh dự được tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Nhiều đồng chí trở thành tướng lĩnh, cán bộ cao cấp ở các cơ quan chiến lược, nhà nghiên cứu khoa học quân sự, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội – nhân văn, những văn nghệ sĩ, đảm nhận nhiều trọng trách ở các cơ quan Nhà nước và Quân đội.

Trong không khí xúc động ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Sư đoàn 308, Phó Chủ tịch – Tổng thư Ký Vũ Trọng Kim cho rằng, truyền thống vẻ vang của Sư đoàn được khái quát trong 14 chữ vàng: Tiên phong, anh dũng, đoàn kết, kỷ luật, thần tốc, quyết chiến quyết thắng. “Truyền thống vẻ vang ấy được thể hiện tập trung ở danh hiệu Quân Tiên Phong, luôn đi đầu trong chiến đấu, trong xây dựng lực lượng, trong lao động sản xuất. Đó cũng là vinh dự, đồng thời là cũng là trách nhiệm nặng nề của Sư đoàn 308 trong thời gian tới” Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim cũng khẳng định, những truyền thống hào hùng của Sư đoàn 308 anh hùng sẽ là bài học về tinh thần yêu nước, lòng quả cảm đối với thế hệ trẻ hôm nay.

Trong những năm qua Sư đoàn 308 được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể kết nghĩa, đỡ đầu. Vì vậy, ngày kỷ niệm của Sư đoàn 308 đã trở thành một dịp để các bên gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu với nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao thắm tình đoàn kết.

Một số hình ảnh chuyến thăm Sư đoàn 308 của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim:

Sư đoàn 308- bài học về lòng quả cảm - 1

Sư đoàn 308- bài học về lòng quả cảm - 2

Sư đoàn 308- bài học về lòng quả cảm - 3

Sư đoàn 308- bài học về lòng quả cảm - 4

Sư đoàn 308- bài học về lòng quả cảm - 5

Sư đoàn 308- bài học về lòng quả cảm - 6

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sư đoàn 308- bài học về lòng quả cảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO