Sử dụng bờ biển để hoạt động kinh doanh?

Thanh Hà - Đặng Sơn 25/06/2023 09:44

Một công ty được cho là đã san gạt, tiến hành khoanh một vùng cát sát mép biển để đầu tư hoạt động kinh doanh dịch vụ, tập kết trang thiết bị để chuẩn bị khai các hoạt động vui chơi trên biển.

Theo phản ánh của nhiều người dân xã Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về việc những ngày gần đây, một công ty đã đóng cộc bằng gỗ, giăng dây chiếm dụng bãi tắm công cộng ở biển Bảo Ninh.

Tại hiện trường, Công ty này đã tiến hành làm con đường cấp phối từ đại lộ Võ Nguyên Giáp ra biển.

Một vùng lớn bãi cát ven biển, công ty đã tiến hành đóng cọc gỗ và giăng dây thừng vây kín.

Công ty này cũng lập một chốt bảo vệ có 2 bảo vệ làm việc 24/24 để bảo vệ tài sản. Nhiều trang thiết bị phục vụ các trò chơi trên biển được trưng ra như: thuyền SUP, thuyền vỏ composite, phao tròn.Trên bãi cát, rất nhiều bàn, ghế đã được bày ra để đón du khách… Công ty cũng đã xây lắp 2 cột đèn chiếu sáng tại bãi cát, tiến hành trồng ươm rất nhiều cây phong ba.

Thông tin với Báo Đại Đoàn Kết, ông Hoàng Ngọc Đan – Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới cho biết “Việc này chúng tôi cũng nắm được rồi, chiều ngày 14/6, tôi đã chỉ đạo Đội Quy tắc và Trật tự đô thị cùng với UBND xã Bảo Ninh kiểm tra, rà soát lại để báo cáo. Hiện tại phía công ty mới làm đề án, chưa được cấp phép”.

Ông Nguyễn Quang Vũ – Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh cho biết, UBND xã cùng với Đội Quy tắc và Trật tự đô thị đã tiến hành kiểm tra và đã thấy Công ty đã rào khoanh vùng cát để mở dịch vụ.

“Chúng tôi đã kiểm tra rồi, nhưng chỉ nhắc nhở bằng miệng để họ tháo dỡ. Trong thời gian 3 ngày không tháo dỡ, chúng tôi sẽ tiến hành lập biên bản.” – Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh thông tin.

Các bãi biển ở thành phố Đồng Hới có một số khu vực thuộc của Ban Quản lý Dịch vụ công ích thành phố quản lý, còn phần lớn là do các phường, xã quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sử dụng bờ biển để hoạt động kinh doanh?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO