Sự nghiệp rực rỡ với 30 năm ca hát của danh ca Coco Lee

Q.Chi 06/07/2023 09:00

2023 là mốc kỷ niệm 30 năm danh ca Coco Lee bắt đầu sự nghiệp ca hát. Trong 29 năm qua, cô đã mang đến cho mọi người niềm vui, sự kinh ngạc với giọng hát và vũ đạo khỏe khoắn.

CoCo Lee tự sát ở tuổi 48.

Coco Lee - danh ca Mỹ, nổi tiếng với bài "A Love Before Time" - qua đời ở tuổi 48, sau thời gian mắc bệnh trầm cảm. Thông tin cô chọn cách cực đoan kết thúc, tự kết liễu cuộc đời mình tại nhà riêng khiến dư luận xót xa.

Theo Straitstimes, hai chị gái của ca sĩ là Nancy và Carol cho biết, vô cùng thương tiếc khi phải thông báo tin buồn với người hâm mộ. Theo gia đình Coco Lee, hôm 2/7, cô tự tử tại nhà riêng, được phát hiện và đưa đi cấp cứu. Dù các bác sĩ hết lòng cứu chữa, Coco không qua khỏi.

Sinh ra ở Hong Kong (Trung Quốc), nhưng năm 10 tuổi, Coco Lee đã cùng gia đình chuyển đến sinh sống tại San Francisco, California (Mỹ). Đây là điều kiện thuận lợi giúp nữ danh ca sớm tiếp xúc với môi trường mới, có bước đà để chinh phục khán giả quốc tế.

Trong 29 năm qua, ngoài việc mang đến cho mọi người niềm vui, sự kinh ngạc với giọng hát và vũ đạo khỏe khoắn.

Tiềm năng của Coco Lee được khai phá khi tham gia và giành giải nhì chương trình “New Talent Singing” với ca khúc “Run to you” mà danh ca Whitney Houston từng thành công thể hiện. Nhờ sự thể hiện xuất sắc, cô gây ấn tượng và nhận lời mời ghi âm từ nhiều hãng đĩa, lúc này thị trường âm nhạc xứ cờ hoa cũng hứng thú với giọng ca đặc trưng châu Á.

Các đĩa đơn của Coco Lee dần thâm nhập vào bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ và nhận được sự quan tâm lớn khi tung gần 30 album tiếng Quan thoại, tiếng Quảng Đông và tiếng Anh. Cô có 3 bài hát có mặt trên bảng xếp hạng MTV Asia Hitlist, album “Just no other way” giúp danh ca có sản phẩm ghi âm được bày bán ở thị trường băng đĩa Anh Quốc.

Chính sự hòa trộn độc đáo giữa dòng R&B và hip-hop, không đi theo lối mòn là những bài tình khúc êm nhẹ đã giúp Coco Lee nổi bật, trở thành giọng ca ăn khách gốc châu Á từ những năm 1993.

Báo chí phương Tây gọi cô là "diva nhạc pop châu Á", “Mariah Carey của châu Á” bởi chất giọng khỏe, cao vút nhưng cũng đầy tình cảm. Coco Lee chính là một trong những đại diện tiêu biểu của âm nhạc xứ tỷ dân đương đại khi là ca sĩ Trung Quốc đầu tiên trình diễn tại lễ trao giải Oscar, có một đề cử Oscar lần thứ 73 ở hạng mục Ca khúc xuất sắc nhất -" A love before time" - ca khúc chủ đề phim "Cô dâu chạy trốn" (Runaway Bride).

Bên cạnh đó, cô là người hát nhạc phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An, ca khúc chủ đề phim “Hoa mộc lan”, “Bảo liên đăng”, “Nhớ tới bạn 365 ngày”… Ngoài việc hát nhạc cho một số phim điện ảnh, cô còn tham gia đóng phim.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự nghiệp rực rỡ với 30 năm ca hát của danh ca Coco Lee

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO