Ban Tổ chức chương trình “Anh trai say hi” đã gửi lời xin lỗi đến khán giả vì không thể đáp ứng đủ sức chứa cho concert 3 (ngày 7/12 tại Hà Nội), khi có tới hơn 200.000 lượt chờ mua vé trên nền tảng Ticketbox. Trong khi các show âm nhạc ngoại có dấu hiệu hạ nhiệt thì các show nội tiếp tục có những đêm bùng nổ.
Sau những đêm nhạc bùng nổ với lượng khán giả lên tới vài chục nghìn người, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” lần 2 sẽ diễn ra tại Vinhomes Ocean Park 3 (Hưng Yên) vào ngày 14/12 với giá vé được cho là cao không kém gì so với những đêm nhạc quốc tế được diễn ra tại Việt Nam, dao động từ 800.000 - 8.000.000 đồng. Sau khi công bố mở bán vé vào ngày 12/11, trên nhiều diễn đàn, tài khoản, việc mua vé trực tuyến hay đi săn lùng những chiếc vé được rao bán lại diễn ra vô cùng sôi động. Và chỉ sau hơn 40 phút mở bán, chương trình đã "cháy vé", thậm chí sập web vì lượng truy cập quá tải.
Mới đây, Ban Tổ chức chương trình “Anh trai say hi” cũng phải gửi lời xin lỗi đến khán giả vì không thể đáp ứng đủ sức chứa cho concert 3 (ngày 7/12 tại Hà Nội), khi có tới hơn 200.000 lượt chờ mua vé trên nền tảng Ticketbox; và vì thế sẽ tổ chức thêm một đêm diễn nữa vào ngày 9/12 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Sau khi mở bán vé concert 4 vào ngày 28/11, danh sách khán giả chờ mua vé trên Ticketbox ghi nhận lên đến hơn 50.000 người; giá vé vẫn giữ nguyên từ 500.000 - 10.000.000 triệu đồng.
Nhận định về thị trường âm nhạc Việt thời gian qua, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng, ngoài những tiết mục trình diễn chất lượng, góp phần thành công cho các đêm nhạc một phần là hiệu ứng truyền thông. Chương trình cũng cho thấy những câu chuyện ở phía sau hậu trường; sự tương tác giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ hay nghệ sĩ với khán giả. Điều này đã thu hút lượng lớn các tệp fan của những nghệ sĩ quy tụ lại với nhau, làm cho bữa tiệc âm nhạc thêm sôi động.
Trái ngược với sự bùng nổ từ các đêm nhạc hội trong nước, thì những show của các nghệ sĩ nước ngoài tổ chức tại Việt Nam lại có phần ảm đạm hơn, thậm chí có những show diễn phải hủy vào phút chót. Như ngày 13/11, Ban Tổ chức K-Time Live In Hanoi - dự kiến tổ chức ngày 16 - 17/11 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã thông báo hủy sự kiện và sẽ hoàn trả tiền vé cho khán giả vì "vài lý do khách quan, ngoài tầm kiểm soát". Giới chuyên môn cho rằng không loại trừ nguyên nhân show ế vé, dù K-Time Live In Hanoi được giới thiệu sẽ gồm các nghệ sĩ như: Super Junior D&E, Super Junior L.S.S, Apink, The New Six, Highlight, ONF, TripleS…
Nhiều bạn trẻ chia sẻ, nếu ở “Anh trai say hi” là sự hội tụ của những gương mặt trẻ cùng màu sắc âm nhạc mới lạ thì tại “Anh trai vượt ngàn chông gai” lại là sự kết hợp âm nhạc truyền thống và hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa Việt được các nghệ sĩ đình đám thể hiện, sân khấu dàn dựng không thua gì những sân khấu đẳng cấp quốc tế.
Theo nhận định của một số chuyên gia truyền thông, “cơn sốt” này không chỉ là hiện tượng nhất thời mà nó thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ trong cách khán giả trẻ Việt tiếp nhận và tương tác với các sản phẩm giải trí. Tuy nhiên, để duy trì được sức hút bền vững cho các show âm nhạc thì phải có sự đầu tư đồng bộ cả về tính giải trí, thương mại, nghệ thuật. Bởi chỉ khi khán giả thấy thỏa mãn nhu cầu về thưởng thức thì các show âm nhạc mới tạo ra được các cơn “sốt vé”.