Ngày 10/10 tới, trận đấu vòng loại World Cup giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), nhưng những ngày này, đã thấy sức nóng của trận đấu là rất lớn.
Ngày 27/9, ông Cao Ngọc Cẩm- Chánh văn phòng VFF cho biết, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có cuộc họp với Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) về công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân vận động Mỹ Đình lúc 20h ngày 10/10.
Cuộc họp với sự có mặt của đại diện Bộ Công an, Công an Hà Nội, ông Abang Zulkarnain Abang Abdurahman- Phó tổng thư ký FAM, ông Muhammad Ashtar Rahim-Trưởng ban an ninh FAM. Hai bên đã thảo luận, thống nhất các phương án phối hợp để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho đội tuyển Malaysia cùng các cổ động viên đội khách đến Việt Nam dự khán trận đấu từ ngày 7 đến ngày 11/10.
Công an Hà Nội cho biết, sẽ có phương án để bảo vệ cho nhóm cổ động viên Malaysia (dự kiến sẽ có khoảng 1.900 người) đến Hà Nội trong dịp này. VFF thống nhất bố trí riêng cửa số 1-3-7 khán đài C sân vận động Mỹ Đình để cho các cổ động viên Malaysia ngồi. Để đảm bảo an ninh, VFF khuyến cáo các cổ động viên Malaysia nên đến sân vận động Mỹ Đình trước khi trận đấu diễn ra 3 tiếng để đảm bảo an ninh, giao thông cũng như thuận tiện cho phương án bảo vệ.
Cũng trong ngày hôm qua (27/9), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, đã bắt đầu chuyển phát 18.000 vé trận Việt Nam-Malaysia. Theo đó, trên cơ sở dữ liệu bán vé online do VFF cung cấp (bao gồm tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại...), Bưu điện Việt Nam thực hiện chuyển phát vé tới người hâm mộ tại 63 tỉnh, thành phố từ ngày 27/9 đến 6/10. Đối với những trường hợp Vietnam Post đã liên hệ thực hiện phát vé nhưng khách hàng không bố trí nhận vé trong thời gian quy định, vé sẽ được chuyển lại về VFF. VFF sẽ thực hiện phát vé chuyển hoàn của Bưu điện tới khách hàng vào ngày 9/10.
Hiện tại, Vietnam Post đã bố trí nhân viên thực hiện việc phân chia chính xác từng loại vé, số lượng vé tương ứng với từng khách hàng tại từng địa phương nhằm tránh tình trạng chuyển nhầm địa chỉ.
Đây là lần phát vé bóng đá đầu tiên trên quy mô cả nước, nên Vietnam Post huy động hơn 500 bưu tá để làm nhiệm vụ này.