Sức nóng vòng 18

Khánh Vy 16/09/2017 08:30

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10 nên BTC V-League đã quyết định dời lịch thi đấu của 2 trận đấu tâm điểm của vòng 18 V-League giữa SHB Đà Nẵng gặp SLNA và FLC Thanh Hóa gặp Quảng Nam lùi lại 2 ngày. Tuy nhiên, sức nóng ở vòng 18 không hề giảm khi cuộc đua tới ngôi vô địch thực sự khó lường.


Tâm điểm vòng đấu dồn về sân Thanh Hóa khi chủ nhà đón tiếp ngựa ô Quảng Nam.

Hơi nóng Top đầu

Cuộc đua vô địch V-League đang thực sự trở nên hấp dẫn ở giai đoạn này. Thất bại ở vòng đấu trước trên sân Thống Nhất nên mặc dù vẫn giữ ngôi đầu nhưng FLC Thanh Hóa chỉ còn hơn đội nhì bảng Hà Nội FC 2 điểm và hơn đúng đối thủ vừa đánh bại họ khoảng cách bằng một trận thắng. Khoảng cách không phải quá xa giữa các đội bóng từ vị trí đầu bảng đến đội đang đứng thứ 8 trên là Hải Phòng cũng chỉ 8 điểm. Bởi vậy, tất cả đều còn nguyên cơ hội đua tranh và chức vô địch V-League mùa này chưa thể nói trước bất cứ điều gì.

Sau thất bại trước CLB Sài Gòn tại Thống Nhất, CLB FLC Thanh Hóa đã bị đối thủ Hà Nội thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm. Và ở vòng đấu tiếp theo, sóng gió vẫn chưa qua đi với họ khi đối thủ của thầy trò HLV Petrovic sẽ là “ngựa ô” Quảng Nam với lối chơi khá khó chịu. Còn nhớ ở mùa giải trước, cả hai đội đã cùng nhau tạo nên một màn rượt đuổi vô cùng kịch tính với 8 bàn thắng chia đều cho cả hai. Vì vậy, nếu không thi đấu cẩn trọng, mục tiêu 3 điểm ở trận này của đội chủ nhà có thể sẽ không thể thực hiện được. Quảng Nam FC, cần chứng tỏ họ thực sự khát khao chức vô địch V-League qua trận đấu này.

Chiến thắng ở vòng đấu 17 trước Long An đã giúp họ thu hẹp khoảng cách với FLC Thanh Hóa xuống còn 5 điểm. Khi mùa giải còn đến 9 vòng đấu thì khoảng cách 5 điểm chẳng phải quá lớn để Quảng Nam san bằng. Vấn đề, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc phải duy trì được phong độ cao và ổn định. Muốn khẳng định tham vọng và có cơ hội vô địch cho mình, Quảng Nam cần phải đánh bại hay chí ít níu được chân FLC Thanh Hóa. Tất nhiên, nhiệm vụ này của đội bóng xứ Quảng rất gian nan vì FLC Thanh Hóa được trở lại sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nên họ đang rất khát khao đứng lên sau thất bại trước Sài Gòn. Lúc này, họ sẽ vùng lên rất mạnh mẽ để giữ vững ngôi đầu cũng như hướng tới chức vô địch lần đầu.

Nếu xét về lực, FLC Thanh Hóa và Quảng Nam “kẻ tám lạng người nửa cân”. Lượt đi trên sân Tam Kỳ, hai đội hòa nhau 1-1 và lúc này không chỉ NHM xứ Quảng mà rất nhiều đội bóng khác đang mong chờ họ có thể làm được nhiều hơn một trận hòa để níu chân FLC Thanh Hóa.

Trong khi đội bóng xứ Thanh được dự báo có một trận đấu khó khăn ở vòng 18 thì CLB Hà Nội sẽ phải gặp CLB Bình Dương đang đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng. Lúc này, đội chủ sân Gò Đậu đã không còn là một thế lực của bóng đá Việt Nam nhưng chiến thắng trên sân Hải Phòng đang kích thích tinh thần họ rất lớn. Uy danh của đội bóng từng 4 lần vô địch V- League không cho phép B.BD trở thành “kho điểm”, nhất là trước đối thủ nhiều duyên nợ như Hà Nội FC. Trở về sân nhà sau chiến thắng trước Hải Phòng, đoàn quân của HLV Trần Bình Sự quyết thể hiện được bóng dáng của một đội bóng lớn một thời. Ở trận lượt đi, dù đang lâm vào khủng hoảng nhưng họ vẫn cầm hòa được các nhà ĐKVĐ. Thế nên, Hà Nội FC dù được đánh giá cao hơn nhưng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn để đạt được tham vọng giành chiến thắng.

Ở các cặp đấu khác, đội bóng đang xếp thứ 3 CLB Sài Gòn sẽ phải chạm trán Than Quảng Ninh. Sài Gòn FC của HLV Nguyễn Đức Thắng đang nhăm nhe vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay FLC Thanh Hóa. Sau chiến thắng trước đội bóng xứ Thanh vừa qua, ở vòng đấu này Sài Gòn FC tiếp tục được thi đấu trên sân nhà tiếp đón Than Quảng Ninh.

Đội bóng đất Mỏ đang bàng hoàng trước thất bại trên sân Pleiku ở vòng đấu trước và đây là cơ hội tốt để Sài Gòn FC có thể hướng tới một kết quả có lợi trong cuộc đua vô địch cho mình. Những gì Sài Gòn FC thể hiện cho thấy họ là đội bóng cực kỳ khó đánh bại trên sân Thống Nhất. Ngay sau thất bại trước Sài Gòn, HLV Ljubo Petrovic của FLC Thanh Hoá đã phải thừa nhận: “Các cầu thủ Sài Gòn đã khiến tôi thật sự bất ngờ với thế trận rất hay. Bên cạnh đó, các cầu thủ của họ đá gắn kết 10 người như 1, cùng sự khát khao hừng hực nên họ giành chiến thắng rất xứng đáng”.

Một trận cầu cũng thu hút sự quan tâm đó là Sanna Khánh Hòa đại chiến Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng đang là tâm điểm chú ý trong nước những ngày qua. Theo đó, sau cú sốc thất bại trước cựu vương B.Bình Dương, nội bộ Hải Phòng đã xuất hiện những rạn nứt khi trợ lý HLV Sỹ Mạnh bị tố tấn công thủ môn Văn Lâm khiến thủ thành Việt kiều này phải rời đội bóng để lên trú chân tại nhà người thân tại Hà Nội. Trước sự cố của Văn Lâm, CLB Hải Phòng cũng đã dậy sóng khi tiền đạo Steven thậm chí đã xông vào phòng Chủ tịch của CLB đội bóng đòi hợp đồng để ra đi nhưng không thành công. Rất có thể những chuyện hậu trường sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tham vọng bảo vệ ngôi á quân của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng mùa giải năm nay. Một trận cầu cũng khó đoán kết quả đó là SHB Đà Nẵng tiếp đối thủ SLNA.

Phố núi dễ thở

Nhẹ nhàng nhất ở vòng đấu này chính là HAGL khi họ chỉ phải tiếp đội bét bảng Long An trên sân nhà. Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần đang lên cao từ cú hích ở chiến thắng trước đội bóng mạnh Than Quảng Ninh ở vòng trước đang khiến thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn càng tự tin có chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Trong khi đó, trận thua ngược ở những phút cuối trước Quảng Nam FC là lần thứ 5 mùa này, CLB Long An đánh rơi chiến thắng dù có lợi thế dẫn trước. Lúc này, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương chỉ có vỏn vẹn 5 điểm và 15 trận chỉ biết đến hòa và thua khiến Long An chìm sâu dưới đáy BXH và chiếc vé xuống hạng khó thoát khỏi tay họ.

Cũng ở vòng đấu này, XSKT.CT sẽ tiếp đón TP HCM trên sân nhà mà tiếp tục không có sự phục vụ của trung vệ giầu kinh nghiệm Chí Công. Lúc này, khả năng trụ hạng của XSKT.CT là rất cao khi họ đã hơn Long An 9 điểm. Tuy vậy vị trí thứ 13 hiện tại vẫn khiến NHM không hài lòng. Vì thế, đoàn quân của ông Vũ Quang Bảo đang quyết giành đủ 3 điểm trước TP HCM để cải thiện thứ hạng. Đội khách không quá mạnh nên 3 điểm không phải mục tiêu quá tầm đối với XSKT.CT. Đã thế, trong trận đấu này, đội chủ nhà còn đón chào sự trở lại của chân sút Nsi sau án treo giò.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức nóng vòng 18

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO