Sunrise Material ‘xây tổ’ tại Nam Định

Duy Hưng 11/08/2023 17:31

Nhà đầu tư đến từ Singapore quyết định đầu tư 100 triệu USD xây dựng nhà máy chuyên sản xuất màng bọc Polyme tại KCN nằm ngay gần “cổng tỉnh” Nam Định, chỉ sau ít ngày đến tìm hiểu đầu tư tại địa phương này.

Chiều 11/8, tại trụ sở UBND tỉnh Nam Định, tập thể lãnh đạo tỉnh đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án giữa đại diện Công ty Sunrise Material (Singapore) và đại diện Công ty CP xây dự hạ tầng Đại Phong - chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Mỹ Thuận (huyện Mỹ Lộc).

Tập thể lãnh đạo tỉnh Nam Định chứng kiến lễ ký kết.

Theo nội dung ký kết, Công ty Sunrise Material sẽ thuê 60.000 m2 đất trong KCN Mỹ Thuận để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất màng bọc Polyme công nghệ cao phục vụ đóng gói thực phẩm; sản phẩm sẽ được xuất khẩu. Dự án có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD, dự kiến trong năm 2024 dự án sẽ được triển khai, thời gian xây dựng hoàn thiện nhà máy khoảng 5 năm, dự kiến cần 600 lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị “cam kết với các nhà đầu tư sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành cùng nhà đầu tư trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý trong quá trình nhà đầu tư triển khai xây dựng, khai thác và vận hành dự án”; thêm rằng: “Chúng tôi coi các nhà đầu tư là những công dân của tỉnh”.

Trong khi đó, ông Tống Kiến Tân, Chủ tịch Sunrise Material cho biết trước khi quyết định chọn đầu tư tại Nam Định-Việt Nam, doanh nghiệp này đã tìm hiểu đầu tư tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Nam Định là nơi cuối cùng lãnh đạo công ty tới tìm hiểu nhưng đã quyết định lựa chọn. Ông Tống Kiến Tân cũng ca ngợi sự quan tâm của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, tập thể lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan chuyên môn của tỉnh trong việc thúc đẩy triển khai dự án. “Tôi đến Nam Định lần đầu vào cuối tháng 6/2023, lần thứ hai vào hôm qua (10/8) nhưng đã cảm thấy nếu không đầu tư vào Nam Định chúng tôi sẽ nợ tỉnh một điều gì đấy”, Chủ tịch Sunrise Material chia sẻ trong lễ ký kết.

Quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất màng bọc Polyme được Chủ tịch Sunrise Material Tống Kiến Tân loan báo tới Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc hôm 23/6 khi lần đầu tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh. Khi đó ông Tống Kiến Tân cho hay, khi đi vào hoạt động, mỗi năm nhà máy sẽ nhập khẩu 200 triệu USD và xuất khẩu 500 triệu USD và sẽ có sản phẩm sau 15 tháng thi công nhà máy.

Trong khi đó, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định cho biết tỉnh này sẽ áp dụng tối đa các cơ chế, chính sách hỗ trợ trong khuôn khổ quy định của pháp luật để nhà đầu tư được hưởng lợi cao nhất khi đầu tư tại tỉnh; cam kết tỉnh không cắt điện, đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất của của nhà đầu tư vì tỉnh đã thiết kế 2 nguồn điện riêng phục vụ sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp.

KCN Mỹ Thuận được tỉnh Nam Định khởi công xây dựng hạ tầng ngày 25/11/2021, do Công ty CP xây dựng hạ tầng Đại Phong làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư 1.621 tỷ đồng, rộng hơn 158 ha, nằm ven đại lộ Thiên Trường nối tỉnh Hà Nam với tỉnh Nam Định, cách trung tâm TP Nam Định chỉ vài km, liền kề Quốc lộ 21 và 21B; cách Hà Nội 80 km, cách Hải Phòng 100 km, được đánh giá có vị trí rất thuận lợi trong kết nối hạ tầng giao thông và logistic.

Quanta là nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên chọn KCN Mỹ Thuận để xây dựng nhà máy.

Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, dù mới thành lập nhưng từ đầu năm 2023 đến nay, KCN Mỹ Thuận thể hiện sự “đắt khách” khi được nhiều nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn xây dựng nhà máy. Cụ thể, trước hợp tác với Công ty Sunrise Material, vào ngày 21/4, chủ đầu tư KCN này cũng đã ký thỏa thuận phát triển dự án với Tập đoàn Quanta Computer Inc - Đài Loan (Trung Quốc), với việc Quanta Computer Inc thuê 22,5 hecta đất thực hiện giai đoạn 1 Dự án sản xuất và gia công máy tính, tổng vốn đầu tư 120 triệu USD (hiện nhà máy đang được xây dựng).

Theo lịch công tác, vào ngày 14/8 tới, tỉnh Nam Định cũng sẽ tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn JiaWei (Đài Loan-Trung Quốc), với việc tập đoàn này cùng các doanh nghiệp phụ trợ sẽ đầu tư nhóm 3 dự án, gồm: nhà máy sản xuất đồ gia dụng công nghệ cao; nhà máy in phụ trợ, nhà máy sản xuất thùng giấy phụ trợ trên diện tích 15 ha trong KCN Mỹ Thuận, tổng vốn đầu tư 100 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sunrise Material ‘xây tổ’ tại Nam Định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO