Tác phẩm dự giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần II tăng gấp đôi

M.Loan 10/12/2021 18:45

Chiều 10/12, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ II (VUPA 2020).

Phát biểu tại họp báo, ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đồng thời là Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: Kể từ khi ra đời (năm 2018) đến nay, giải thưởng luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Và, dù rằng phải chịu nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ II đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều kiến trúc sư. Số lượng tác phẩm dự thi đã tăng lên gấp đôi so với giải thưởng lần thứ nhất.

Theo công bố của Ban Tổ chức giải, lần này có 181 tác phẩm dự thi, trong đó có 110 đồ án quy hoạch. Đây là một thành công của giải thưởng lần thứ II.

Sau một thời gian chấm thi, Ban Giám khảo đã chọn được 4 giải đặc biệt và nhiều giải thưởng khác. Cụ thể, với thể loại A- Đồ án Quy hoạch xây dựng có 2 giải đặc biệt, 12 giải vàng, 11 giải bạc, 18 giải đồng và 19 giải khuyến khích.

Với thể loại dành cho các khu vực đã được đầu tư xây dựng có 2 giải đặc biệt (đây là điểm rất mới của giải thưởng lần này), 3 giải vàng, 1 giải bạc, 3 giải đồng và 1 giải khuyến khích.

Trong các ấn phẩm về quy hoạch có 3 giải vàng, 4 giải bạc, 4 giải đồng, 5 giải khuyến khích. Đối với giải thưởng dành cho các tổ chức và cá nhân tham gia quản lý, phát triển đô thị, điểm cư dân nông thôn xuất sắc và chất lượng môi trường đô thị có 6 danh hiệu xuất sắc tiêu biểu và 5 danh hiệu xuất sắc sẽ được trao.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tối 12/12 tới tại Nhà hát Lớn, TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tác phẩm dự giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần II tăng gấp đôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO