Tái hiện Hà Nội 60 ngày đêm khói lửa

Hoàng Minh 08/03/2023 08:02

Nằm trong chương trình đặt hàng của Cục Điện ảnh, Công ty cổ phần Hãng Phim truyện 1 khởi quay bộ phim “Đào, phở và piano” do NSƯT Phi Tiến Sơn viết kịch bản và đạo diễn.

Cảnh trong phim “Đào, phở và piano”.

Thông qua chuyện xảy ra trên chiến lũy ở một khu phố cổ mùa đông 1946, bộ phim “Đào, phở và piano” khắc họa những khoảnh khắc dữ dội và hào hùng nhất trong cuộc chiến 60 ngày đêm của quân và dân thủ đô, không chỉ ca ngợi tinh thần quả cảm, lòng yêu nước mà còn đi sâu tìm hiểu, lý giải cốt cách phẩm chất Người Hà Nội. Chuyện phim kể vể một đôi tình nhân trẻ vượt qua muôn vàn gian khó hiểm nguy để tìm lại nhau vào cái ngày cuối cùng của cuộc chiến vào ngày 17/2/1947.

Mối tình nồng nàn và lãng mạn của anh tự vệ và cô tiểu thư Hà thành được vun đắp bởi một ông họa sĩ già tài năng, chú bé đánh giày lanh lẹ, công tử nhà giàu chịu chơi, cha xứ tốt bụng, ông bán phở gánh yêu nghề… Khi tìm thấy nhau trên chiến lũy, đôi tình nhân chỉ còn lại vài tiếng đồng hồ để kịp cưới, để tận hưởng cuộc sống vợ chồng giữa ranh giới mong manh sống và chết. Chuyện phim tập trung khai thác những khoảnh khắc cuối cùng của họ - khoảnh khắc của tình yêu: yêu sự sinh tồn, yêu cái đẹp, yêu tự do… Đó là chàng trai tự vệ chân chất, dù rất tha thiết cuộc sống với người vợ trẻ nhưng vẫn hiên ngang một mình chống lại cả một đội quân thiện chiến, để trả thù cho những đồng bào bị sát hại. Đó là nàng tiểu thư phố cổ, lãng mạn và dám dấn thân vào cuộc chiến… Trên nền những trận chiến ác liệt giành giật từng ngôi nhà, góc phố của 60 ngày đêm Hà Nội, trong tương phản với sự tàn khốc và cái ác, hiển hiện hình ảnh những người dân thủ đô giản dị, yêu nước, đầy nghĩa cử, hào hoa, lãng mạn, mãnh liệt với tình yêu, với cuộc sống, quả cảm và sẵn sàng tận hiến để gìn giữ Hà Nội bình yên.

Theo NSƯT Phi Tiến Sơn, bộ phim truyện “Đào, phở và piano” mong muốn chuyển tải đến khán giả về một Hà Nội từ gần 80 năm trước, cùng cả nước dũng cảm chống lại kẻ thù xâm lược theo lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong phim, phẩm cách anh hùng bất khuất của nhân dân Việt Nam lan tỏa trong mỗi người dân Hà Nội. Cùng đó, một Hà Nội máu và hoa, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh sẽ được thể hiện trong phim. “Chúng tôi hy vọng đem tới một bộ phim truyện phản ánh được bầu không khí của chiến lũy Hà Nội từ gần 80 năm trước. “Đào, phở và piano” kỳ vọng đem đến cho khán giả cả nước những giờ phút xúc động, cuốn hút” - đạo diễn Phi Tiến Sơn bày tỏ.

Bộ phim “Đào, phở và piano” có sự tham gia của dàn diễn viên quen thuộc với khán giả như NSND Trung Hiếu, NSƯT Trần Lực, ca sĩ Tuấn Hưng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tái hiện Hà Nội 60 ngày đêm khói lửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO