Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 4 người chết 9 người bị thương tại đèo Khánh Lê

Thùy Trang 19/07/2023 20:38

Ngày 19/7, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia cùng ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị tai nạn giao thông làm 4 người chết và 9 người bị thương , trên đèo Khánh Lê, tỉnh Khánh Hòa.

Đoàn công tác của Ban An toàn giao thông Quốc gia đến thăm hỏi và động viên các bẹnh nhan không may bị tai nạn giao thông.

Đoàn đã đến thăm từng bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đồng thời động viên các nạn nhân yên tâm điều trị. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Khánh Hòa tạo mọi điều kiện tốt nhất để điều trị cho các bệnh nhân và làm các thủ tục có liên quan cho những nạn nhân trong vụ tai nạn. Cùng với đó đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh cũng trao hỗ trợ cho mỗi bệnh bị thương 2 triệu đồng, gia đình nạn nhân bị tử vong 5 triệu đồng.

Vụ tai nạn sảy ra vào chiều tối ngày 18/7, tại Km 56+200 Quốc lộ 27C, thuộc thôn Bố Lang, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, xe ô tô khách biển kiểm soát 29B BKS 29B-405.83, chở khách hướng TP Đà Lạt đi TP Nha Trang, khi đến đoạn đèo trên đã tông vào ta luy đường, lật ngang. Do ông Hồ Ngọc Hưng (SN 1965, trú tại 4/81 Trần Khắc Chân, Quận 1, TP HCM) điều khiển theo hướng Đà Lạt đi Nha Trang, trên xe chở tổng cộng 24 người (trong đó: 21 khách Trung Quốc và 2 hướng dẫn viên người Việt, 1 lái xe người Việt)

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, trong khi tài xế đang đổ dốc đèo Khánh Lê về hường Nha Trang thì bất ngờ xe mất thắng nên lao vào ta luy đường, rồi lật nhào. Vụ tai nạn làm 4 người chết và 9 người bị thương (đều là khách có quốc tịch Trung Quốc). Xe ô tô hư hỏng hoàn toàn. 4 người chết gồm: Wang WenYuan (SN 1959), Yin Chunxia (SN 1963), Li YuLing (SN 1953), Si ShuZhen (SN 1962). 9 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa gồm: Wang Lin (SN 1982), Zheng Gui Qin (SN 1969), Zhu Zhi Feng (SN 1960), Li Jing Yin (SN 1953), Ma Yong Cai (SN 1956), Feng Jin Mei (SN 1966), Dong Gui Hong (SN 1972), Liu Zhung Feng (SN 1960), Ding Hong (SN 1963).

Ngay sau khi nhận được tin báo Công an tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các ngành chức năng, tổ chức cứu chữa, đưa tất cả các người bị thương về bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cứu chữa. Đồng thời tiến hành kiểm tra, xác minh nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Theo báo cáo của Coongan tỉnh Khánh Hòa cho biết: tài xế âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn; giấy phép lái xe hạng D, có giá trị đến ngày 9/3/2028; tem kiểm định an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 27/7. Qua trích xuất dữ liệu giám sát hành trình của xe tại hiện trường, xác định tốc độ xe thời điểm cuối cùng lúc 14h47 là 45km/h (đoạn đường cho phép tốc độ 50km/h).

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 668/CĐ-TTg ngày 18/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn giao thông; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách và du lịch thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật an toàn giao thông đối với phương tiện và hành khách, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn giao thông gây ra vụ tai nạn giao thông. Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tập trung lực lượng cứu chữa các nạn nhân của vụ tai nạn. Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa phối hợp các đơn vị liên quan triển khai công tác hỗ trợ các người nước ngoài trong vụ tai nạn theo thông lệ quốc tế và quy định hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 4 người chết 9 người bị thương tại đèo Khánh Lê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO