Tai nạn liên hoàn giữa bão bụi ở Mỹ

PV (theo AFP) 02/05/2023 15:45

Ngày 2/5, AFP đưa tin cho biết, trận bão bụi làm giảm tầm nhìn trên đường cao tốc ở Illinois, khiến 80 xe đâm dồn toa, ít nhất 6 người thiệt mạng.

Theo một số video tại hiện trường được đăng tải trên Twitter cho thấy, một số xe lao khỏi đường cao tốc, khi trận bão cát tràn qua cao tốc số 55 của bang Illinois ngày 1/5 (giờ địa phương). Các nhân viên cứu hỏa di chuyển giữa bão cát mù mịt, trong khi khói và lửa bốc lên từ đoàn xe đâm nhau liên hoàn.

"Nguyên nhân tai nạn do gió quá mạnh thổi cát bụi từ các cánh đồng lên đường cao tốc, khiến tầm nhìn bằng không", sở cảnh sát bang Illinois cho biết.

Các vụ va chạm khiến hai xe bốc cháy. Cảnh sát cho hay, ít nhất 6 người chết, hơn 30 người bị thương với mức độ khác nhau, trong đó có trẻ em.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết, sức gió thời điểm bão cát xảy ra là khoảng 56-74 km/h. "Thời tiết khô hanh đã kéo dài ở khu vực này trong ba tuần qua, trong khi nông dân đang cày bừa và gieo trồng, khiến lớp đất mặt rất tươi xốp", nhà khí tượng học Chuck Schaffer cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai nạn liên hoàn giữa bão bụi ở Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO