Tài xế CLB Hoàng Anh Gia Lai kể lại 5 giây kinh hoàng

13/08/2023 10:11

Tài xế của CLB HAGL cho biết trên xe mọi người nói chuyện rất nhiều về các trận đấu, công việc, gia đình.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 người của CLB HAGL thương vong.

Sáng 13/8, tài xế Nguyễn Tú Sinh (SN 1966) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong tình trạng bị nhiều chấn thương, tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Trao đổi riêng với phóng viên Báo Người Lao Động, tài xế Sinh kể đã lái xe cho CLB HAGL hơn 10 năm nay. Sáng hôm qua (12/8) chạy xe con từ TP Pleiku, tỉnh Gia Lai sang sân bay Buôn Ma Thuột để đón đoàn 3 người của CLB HAGL từ Nghệ An trở về.

Tới trưa, sau khi đón trợ lý HLV Dương Minh Ninh (SN 1975, trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), tiền đạo Paollo Oliveira (SN 1996, quốc tịch Bồ Đào Nha) và bác sĩ Đào Trọng Trí (SN 1992, trú huyện Chư Sê) thì 4 người đi ăn trưa trước khi xuất phát về TP Pleiku. Trên xe mọi người nói chuyện rất nhiều về các trận đấu, công việc, gia đình.

Tời 14 giờ 40 phút, khi xe tới địa phận xã Ia Hrú, huyện Chư Pứh, tỉnh Gia Lai thì bất ngờ bị tai nạn, chỉ mình tài xế Sinh bị thương, 3 người khác tử vong tại chỗ.

Rất đông người dân tham gia cứu tài xế Sinh đang mắc kẹt, đau đớn trong xe.

Tài xế kể khi xe đang chạy bình thường thì bất ngờ bị xe tải BKS 81H-027.60 lưu thông cùng chiều, phía sau tông mạnh vào đuôi xe. Sau đó xe tải dồn tới khiến xe con mất kiểm soát rồi bị đẩy sang làn đường ngược chiều tiếp tục tông vào xe tải BKS 47C-263.06 đang lưu thông.

"Xe tải lúc đó không biết có chuyện gì mà lại như vậy. Khi thấy bị tông vào đít xe, tôi chỉ kịp nhìn vào gương để xem có chuyện gì thì ngay sau đó đã bị tông kẹp giữa 2 xe. Tất cả chỉ diễn ra trong khoảng 5 giây" – tài xế Sinh kể. Dự tính, khi về TP Pleiku thì sẽ đưa bác sĩ Đào Trọng Trí ra điểm bắt xe về thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai), sau đó đưa trợ lý HLV Dương Minh Ninh và tiền đạo Paollo Oliveira về nhà riêng.

Sau khi gặp nạn, tài xế Sinh được người dân địa phương cứu giúp, đưa ra khỏi xe đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê sơ cứu rồi đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tiếp tục điều trị.

Tài xế Sinh kể lại sự việc.

Ông Đặng Bảo Vương (45 tuổi, trú xã Ia Hrú) người trực tiếp tham gia cứu giúp các nạn nhân kể khi thấy xe con bị tông từ hai bên, biến dạng, mảnh kính vỡ rơi khắp nơi. Lúc này 4 người bị mắc kẹt trong xe con, tài xế liên tục kêu la đau đớn.

Sau đó, người dân đã huy động xe tải dùng dây xích để kéo lùi xe tải BKS 47C-263.06 lại để tạo khoảng trông vì tài xế xe này hoảng loạn, ngồi bất động trên cabin không tự lùi xe được. Tiếp đó, ông Vương và những người dân lấy xà beng, dây xích cạy cửa để đưa 4 người trong xe con ra ngoài nhưng không thành. Do đó, phải lấy xe công nông, mắc dây xích vào kéo cửa xe con để đưa những người bên trong ra.

"Chúng tôi tập trung cứu tài xế trước vì người này còn sống, đang kêu la đau đớn. Còn những người khác nhìn tình trạng thì chúng tôi biết chắc đã chết rồi nên sẽ đưa ra sau" – ông Bảo kể. Đây là lần đầu tiên trong đời ông Bảo chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng như vậy.

Trước đó, chiều 12/8, tài xế Sinh lái xe con 5 chỗ chở ba thành viên của CLB HAGL trên Quốc lộ 14, hướng từ Đắk Lắk về Gia Lai. Khi qua xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh thì gặp tai nạn cùng lúc với 2 xe tải. Vụ việc đã khiến trợ lý HLV Dương Minh Ninh, Tiền đạo Paollo Madeira Oliveir và bác sĩ Đào Trọng Trí tử vong tại chỗ. ạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài xế CLB Hoàng Anh Gia Lai kể lại 5 giây kinh hoàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO