Tài xế taxi trả lại 413 triệu đồng do khách du lịch đã chuyển nhầm

Tấn Thành - Chí Đại 09/08/2023 15:45

Ngày 9/8, ông Trần Quốc Duy, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi cho biết, công ty đã hoàn tất việc chuyển trả số tiền 413 triệu đồng cho một khách du lịch sử dụng dịch vụ taxi của hãng đã chuyển nhầm cho tài xế taxi của hãng.

Tài xế Nghiêm được lãnh đạo công ty khen thưởng.

Trước đó, ngày 7/8, anh T. ở TP Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi thăm người thân và đi du lịch ở đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi có gọi điện đến tổng tài taxi Mai Linh để sử dụng dịch vụ di chuyển từ khách sạn Hùng Vương, TP Quảng Ngãi đến cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Tiếp nhận thông tin khách hàng từ tổng đài, anh Đặng Văn Nghiêm tài xế hãng taxi Mai Linh Quảng Ngãi đã đến khách sạn Hùng Vương đón anh T. di chuyển đi cảng Sa Kỳ. Sau khi đưa khách đến nơi và thực hiện thanh toán tiền thì vị khách không dùng tiền mặt mà thực hiện chuyển khoản 413.000 đồng vào tài khoản cá nhân của tài xế Nghiêm. Tuy nhiên, khi thực hiện thanh toán chuyển khoản, anh T. đã chuyển nhầm cho tài xế Nghiêm 413 triệu đồng, cả tài xế Nghiêm lẫn anh T. đều không hay biết việc chuyển nhầm số tiền khủng trên.

Chiều 7/8, anh Nghiêm kiểm tra tài khoản mới tá hỏa phát hiện số dư tài khoản lên đến 413 triệu đồng. Qua rà kiểm tra anh Nghiêm phát hiện số tiền trên là của vị khách lúc sáng nên anh Nghiêm đã chủ động báo sự việc cho công ty, đồng thời nhờ kiểm tra cuốc xe, tìm số điện thoại liên hệ với khách để trả lại.

Ông Trần Quốc Duy cho biết thêm, do không dùng tài khoản Internet banking nên tài xế Nghiêm không thể nhận thông báo tiền vào tài khoản tại chỗ. Đồng thời, lúc đó tàu sắp khởi hành nên vị khách kia vội vã đưa con lên tàu nên cũng không kiểm tra tài khoản bị trừ. Sau khi nắm được thông tin và đến chiều ngày 8/8, anh T. trở về đất liền đã được lãnh đạo Công ty Mai Linh và tài xế T. đưa đến ngân hàng để làm thủ tục chuyển trả lại tiền đã chuyển nhầm cho anh T.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài xế taxi trả lại 413 triệu đồng do khách du lịch đã chuyển nhầm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO