Tâm điểm ở Hàng Đẫy

Hoàng Nam 06/06/2020 07:00

Chiều nay (ngày 6/6), vòng 3 V-League tiếp tục với những cặp đấu không khoan nhượng. Cặp đấu được mong chờ nhất sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy là Hà Nội FC đón tiếp HAGL.

Tâm điểm ở Hàng Đẫy

Hà Nội đón tiếp HAGL trên sân Hàng Đẫy sẽ là tâm điểm thu hút mọi sự chú ý.

Hà Nội FC và HAGL là trận cầu tâm điểm của vòng 3 V-League 2020. Nói tâm điểm, bởi đây là 2 CLB đang cung cấp nhiều tuyển thủ nhất cho các ĐTQG trong thời gian qua, vì thế một trận đấu với nhiều gương mặt trẻ chất lượng của bóng đá Việt chắc chắn rất được các fan chờ đợi. Sau 2 vòng đấu, hiện tại thầy trò ông Chu Đình Nghiêm đang có 3 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ 8. Trong khi đó, HAGL tạm ở vị trí thứ 3 với 4 điểm ghi được. Rõ ràng, trận thua 1-3 trước Than Quảng Ninh ở vòng 2 diễn ra hồi tháng 3 sẽ khiến Hà Nội FC phải thận trọng trước đối thủ tiếp theo, nếu muốn cải thiện vị trí của mình trên Bảng xếp hạng.

Hà Nội FC đương nhiên được đánh giá cao hơn không chỉ bởi họ được chơi trên sân nhà mà còn bởi đội bóng này vẫn cho thấy một phong độ ổn định và độ dày về chiều sâu lực lượng cho dù thiếu vắng nhiều hảo thủ, được thể hiện rõ nhất trong chiến thắng áp đảo 3-0 trước Đồng Tháp tại Cúp Quốc gia. HAGL đã có sự khởi đầu khá tốt ở 2 trận đấu (thắng Than Quảng Ninh trên sân nhà và hòa Viettel trên sân đối phương), nhưng trận thua DNH Nam Định 0-2 tại Cúp Quốc gia lại cho thấy họ vẫn gặp vấn đề về tính hiệu quả trong lối chơi. Thậm chí HAGL còn được xem là kho điểm của Hà Nội, bởi trong 5 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội tại Hàng Đẫy, đội bóng phố Núi chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng…

Cũng ở những cặp đấu diễn ra chiều nay 6/6, SHB.ĐN, HL Hà Tĩnh và Thanh Hóa đang là những đội hiếm hoi chưa có được điểm số nào qua 2 vòng đầu. Tình thế khó khăn cộng với việc gặp những chướng ngại vật lớn sẽ là thử thách cực lớn với 3 đội nói trên. Thanh Hóa và SHB.ĐN vừa bị loại khỏi Cúp Quốc gia nên lúc này họ chỉ còn tập trung cho đấu trường V-League. Thực tế, Thanh Hóa vẫn đáng gờm khi có chân sút nổi tiếng Hoàng Vũ Samson hay “gà son” Đình Tùng và Văn Thắng. Vấn đề của họ là việc lựa chọn lối chơi phù hợp và biết tận dụng triệt để cơ hội thì mới có thể bước ra khỏi cuộc khủng hoảng.

Trong khi đó, SHB.ĐN việc bị loại khỏi Cúp Quốc gia với họ chẳng có gì đáng buồn bởi họ chỉ chịu thua Á quân V-League TPHCM trên chấm penalty trong một chiều mà Bùi Tiến Dũng sắm vai người hùng. Phải làm khách ở chảo lửa thành Vinh nhưng đoàn quân của Lê Huỳnh Đức hoàn toàn tự tin khi hàng thủ của họ được bổ sung thủ thành Tuấn Mạnh. Trong khi chủ nhà SLNA ngoài việc vẫn sốc khi bị đội Hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu loại khỏi Cúp Quốc gia thì hàng thủ cũng đang chao đảo. SLNA mới đón thêm 2 ca chấn thương mới của trung vệ Hoàng Văn Khánh và tiền vệ Cao Xuân Thắng. Bên cạnh đó, Phạm Xuân Mạnh cũng chưa thể ra sân.

Vấn đề lớn nhất của cả 3 đội bóng này khi V-League trở lại là giải bải toán hàng công. Kể từ khi V-League khởi tranh, sau 2 vòng đấu, các chân sút ngoại của 3 đội này đều không đáp ứng được sự kỳ vọng. Kể cả trong trường hợp 3 đội này tung hết ngoại binh vào sân thì họ cũng không thể trở thành chỗ dựa cho toàn đội, thậm chí còn có thể còn là nguyên nhân lớn khiến đội nhà trắng tay cả 2 trận đầu.

Với SLNA, tấn công vốn không phải là điểm mạnh của họ trong mùa giải năm nay. Đã thi đấu 4 trận tại V-League và Cúp Quốc gia nhưng các học trò HLV Ngô Quang Trường mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng từ những lần lập công của Văn Đức, Sỹ Nam và Tuấn Tài. Chất lượng về ngoại binh của SLNA vẫn là một dấu hỏi lớn và cũng là một mối lo.

Với SHB Đà Nẵng, họ tới sân Vinh cũng sẽ không có sự góp mặt của Đức Chinh khi anh dính chấn thương ở Cúp Quốc gia vừa qua và để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho tuyển thủ Việt Nam, HLV Huỳnh Đức không đăng ký Đức Chinh cho trận đấu với SLNA.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm điểm ở Hàng Đẫy