Tâm điểm vòng 33 Ngoại hạng Anh: Man City – Arsenal

Hoàng Nam 26/04/2023 09:00

Tâm điểm vòng 33 Ngoại hạng Anh đổ dồn về Etihad - nơi Man City tiếp đón Arsenal. Đây được xem là trận đấu quyết định ngôi vô địch Premier League mùa này, bởi đội nào giành chiến thắng sẽ nắm lợi thế lớn.

Man City - Arsenal, tâm điểm vòng 33 Ngoại hạng Anh. Nguồn: AS English.

Arsenal vẫn là đội bóng đứng đầu tại giải Ngoại hạng Anh khi có được 75 điểm và hơn đội xếp thứ 2 Man City tới 5 điểm. Tuy nhiên đáng buồn là Arsenal chơi sa sút trong thời điểm họ cần chứng tỏ bản thân. Trong 3 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Arsenal trải qua các trận hòa trước Liverpool, West Ham và Southampton. Hiện tại, đoàn quân của HLV Mikel Arteta vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng giải đấu với khoảng cách 5 điểm với Man City, nhưng đá nhiều hơn 2 trận. 3 trận hòa liên tiếp khiến họ từ chỗ sáng cửa giành chức vô địch, “Pháo thủ” đang có nguy cơ mất tất cả. Hàng thủ của họ cũng đánh mất sự vững vàng kể từ khi Ngoại hạng Anh trở lại cuối tháng 12 năm trước. Họ ngày càng dễ bị thủng lưới, đặc biệt là trong 3 trận hòa vừa qua.

HLV Arteta không có quá nhiều lựa chọn ở vị trí trung vệ, khi Takehiro Tomiyasu chắc chắn nghỉ hết mùa vì chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, công bằng mà nói Arsenal đã rất cố gắng. Họ đã thi đấu bằng tất cả khả năng, sự tập trung và quyết tâm ở phần lớn giai đoạn của mùa giải. Với một đội hình trẻ trung, non kinh nghiệm, cả trên sân lẫn băng ghế chỉ đạo, những gì họ làm được thực tế là ngoài sức tưởng tượng.

Dù đang đứng thứ 2 sau Arsenal với 5 điểm ít hơn, nhưng Man City đang thi đấu ít hơn đối thủ 2 trận. Nếu đánh bại Pháo thủ ngay trên sân nhà, The Citizens sẽ tiến thêm một bước dài đến chức vô địch, đồng thời khiến đoàn quân của HLV Mikel Arteta mất quyền tự quyết. Sự lọc lõi của Pep Guardiola, đội hình toàn sao, bề dày lực lượng và phong độ ghi bàn “khủng” mang lại lợi thế cho Man City trước Arsenal. Chính nhờ đội hình dày dặn và chất lượng đồng đều nên mọi thứ thuận lợi hơn với Man City trong giai đoạn quyết định mùa giải. Jack Grealish và Erling Haaland không ghi bàn vào lưới Sheffield United và được thay ra nghỉ ở phút 70. 2 trụ cột khác gồm Ilkay Gundogan và Bernardo Silva cũng rời sân giữ sức 5 phút sau đó. Ederson, Ruben Dias, John Stones, Rodri và Kevin De Bruyne thậm chí không chơi một phút nào trước Sheffield United. Ngoại trừ trận hòa 1-1 trước Bayern Munich vào giữa tuần, các trận đấu gần đây của Man City diễn ra theo kịch bản tương tự: Họ dễ dàng vượt lên dẫn trước, tạo khoảng cách lớn với đối thủ và đến cuối trận, Pep cho phép các cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi. Bên cạnh lợi thế sân nhà, Man City lúc này đang có phong độ cực cao. Họ đã bất bại 16 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 13 thắng lợi. Nếu chỉ tính riêng Ngoại hạng Anh, Man xanh đã trải qua mạch 6 chiến thắng, ghi tới 18 bàn và chỉ lọt lưới 3 lần.

Trong trận lượt đi, Arsenal dù có lợi thế sân nhà vẫn thua Man City với tỷ số cách biệt 1-3. Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Man City khi đụng độ Arsenal. Với phong độ cùng tinh thần đang lên cao, Man City nhiều khả năng sẽ đánh bại Arsenal ở cuộc đọ sức trực tiếp tại Etihad để nắm hoàn toàn lợi thế trong cuộc chiến đến ngai vàng Premier League mùa này. Nhìn chung, thiên lời, địa lợi, nhân hòa đang ủng hộ thầy trò Pep Guardiola. "The Citizen" đang tràn trề cơ hội "ăn ba" khi đang là ứng cử viên số một để giành chức vô địch ở 3 đấu trường gồm: Ngoại hạng Anh, Cúp FA và Champions League. Đánh bại Arsenal sẽ đưa họ tiến gần hơn 1 bước tới chức vô địch NHA.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm điểm vòng 33 Ngoại hạng Anh: Man City – Arsenal

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO