Mặt trận

Tâm huyết với nghề, dân sẽ nghe và làm theo

Quốc Định 25/03/2024 17:16

Cần nghĩ ra những phương thức linh hoạt cho phù hợp với tình hình hoạt động của Mặt trận. Trong đó, nâng cao kỹ năng, trách nhiệm của từng cá nhân là yếu tố quan trọng. Tâm huyết, quan tâm với nghề, người dân sẽ nghe, làm theo.

1-2.pho-chu-tich-to-thi-bich-chau-phat-bieu-tai-buoi-lam-viec-voi-ban-cong-tac-phia-nam-1-.jpg
Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu phát biểu tại buổi làm việc với Ban Công tác phía Nam.

Ngày 25/3, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu đã có buổi làm việc với Ban Công tác phía Nam, UBTƯMTTQ Việt Nam về tình hình tổ chức, hoạt động và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Tham dự buổi làm việc có toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động thuộc Ban Công tác phía Nam (Ban phía Nam).

Cán bộ thông thạo nhiều lĩnh vực

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam cho biết, những năm qua, nhờ sự quan tâm lãnh đạo của Đảng đoàn, Đảng ủy, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam; sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ công chức, người lao động… Ban phía Nam đã cố gắng phấn đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

3.quang-canh-buoi-lam-viec-cua-to-thi-bich-chau-voi-ban-cong-tac-phia-nam..jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Theo ông Thiện, giai đoạn 5 năm gần đây, mỗi năm, Ban phía Nam đã tổ chức phục vụ bình quân 50 - 55 đoàn công tác của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam vào phía Nam công tác. Bên cạnh đó, Ban cũng được cử tham dự thay khoảng 65 - 70 cuộc họp, hội nghị, các hoạt động do các cơ quan Trung ương, MTTQ Việt Nam các địa phương tổ chức ở khu vực phía Nam.

Ngoài ra, Ban cũng phục vụ các cụ, các vị, các đồng chí cán bộ Mặt trận các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đi họp, đi dự Đại hội, hội nghị tại Hà Nội khoảng 200 lượt mỗi năm; giữ mối liên hệ thường xuyên và làm tốt công tác phục vụ đối với các vị nguyên lãnh đạo, cán bộ cơ quan, các vị Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam đang cư trú, làm việc tại TP HCM và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; phản ánh tình hình các tầng lớp nhân dân khu vực phía Nam thường xuyên trong các báo cáo tuần, báo cáo tháng và từ 3 đến 4 báo cáo chuyên đề mỗi năm; quản lý cơ sở vật chất theo phân công của Ban Thường trực…

Dựa vào bối cảnh chung nêu trên, năm 2024 Ban phía Nam xác định mục tiêu phấn đấu mỗi công chức đảm trách nhiều công việc, thông thạo nhiều lĩnh vực công tác, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nắm bắt tình hình cơ sở và chú trọng xây dựng tốt mối quan hệ làm việc với địa phương, tập trung khắc phục các mặt còn hạn chế. Đồng thời, phát huy tính chủ động, bản lĩnh trong lãnh đạo Ban và từng vị trí trong nắm bắt tình hình, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu cho Ban Thường trực.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động thuộc Ban phía Nam cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề quan trọng. Cụ thể: Đề nghị Ban Thường trực cho chủ trương kiện toàn lãnh đạo Ban phía Nam theo Đề án đã được phê duyệt để đảm bảo hiệu quả công việc; sớm tổ chức thi tuyển công chức để Ban phía Nam xin tuyển dụng đủ số công chức theo quy định; quan tâm, xem xét lại chế độ thăm viếng hợp lý…

Không chùn bước trước khó khăn

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu đánh giá cao những thành tích hoạt động của Ban phía Nam trong thời gian qua. “Thành công đó đặc biệt có ý nghĩa hơn trong bối cảnh hoạt động còn gặp không ít khó khăn, nhất là khó khăn về chi phí hoạt động, nhân sự chưa được kiện toàn đẩy đủ, địa bàn hoạt động rộng. Những ghi nhận, những danh hiệu cao được Ban Thường trực trao cho Ban nhiều năm liền cũng đã thể hiện rõ điều đó”, bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

z5283107361594_a94f05f8d24e4404d55869b8349762d2.jpg
Ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam báo cáo về tình hình hoạt động của Ban thời gian qua.

Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu đề nghị, tới đây, Ban, Chi bộ Đảng cần có những hoạt động chuyên đề một cách thiết thực, phù hợp với đơn vị. Cần đoàn kết, từng cá nhân cố gắng, nhất là trong điều kiện Mặt trận đang tích cực lập thàch tích và chuẩn bị cho Đại hội Mặt trận sắp tới.

“Trong điều kiện khó khăn cần nghĩ ra những phương thức khác; linh hoạt cho phù hợp với tình hình. Nâng cao kỹ năng, trách nhiệm trong công việc mới là yếu tố quan trọng, bởi những vấn đề này tự mình có thể làm được. Tâm huyết, quan tâm với nghề, người dân sẽ nghe, làm theo”, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhắn nhủ.

Theo Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu, UBTƯ MTTQ Việt Nam đang chuẩn bị cho Đại hội Mặt trận sắp tới gắn liền với tình hình kinh tế, chính trị của thế giới, quốc tế nên phải nắm chắc vấn đề. Bám sát theo hướng dẫn của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam để thực hiện. “Khó khăn là có thật nhưng không vì thế mà chùn bước, bỏ bê để ảnh hưởng đến kết quả công tác”, bà Tô Thị Bích Châu chỉ đạo.

Những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động thuộc Ban phía Nam cũng được bà Tô Thị Bích Châu cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến, đồng thời sẽ báo cáo với Ban Thường trực để sớm có câu trả lời hoặc tháo gỡ vướng mắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm huyết với nghề, dân sẽ nghe và làm theo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO