Tấn công đồn cảnh sát ở Indonesia, 1 sỹ quan thiệt mạng

Duy Long 25/06/2017 19:05

Cảnh sát Indonesia hôm 25/6 cho hay, một sỹ quan cảnh sát nước họ đã bị đâm bằng dao sau đó thiệt mạng vì vết thương quá nặng trong một vụ việc nghi do phiến quân Hồi giáo gây ra tại thành phố Medan.

Indonesia hứng hàng loạt vụ tấn công khủng bố trong vài năm gần đây. (Nguồn: CNN).

Cảnh sát nước này cũng cho hay họ đã bắn chết 1 nghi phạm và bắt giữ 1 người khác sau khi một vụ tấn công nhằm vào một đồn cảnh sát xảy ra tại Medan, thủ phủ của tỉnh Bắc Sumatra, người phát ngôn lực lượng cảnh sát nước này, Rina Ginting, cho hay.

Những kẻ nghi là các tay súng lực lượng phiến quân đã phá hàng rào của đồn cảnh sát nằm ngay gần trụ sở chính và hét lên khẩu hiệu “Allahu Akbar” (Chúa trời vĩ đại) trước khi lao vào đâm chém vị sỹ quan, ông Ginting cho hay. Vụ tấn công mới nhất này được cho là sẽ tiếp tục làm gia tăng nỗi quan ngại về sự trỗi dậy của các băng nhóm phiến quân ở Indonesia - nước có cộng đồng người Hồi giáo đông nhất thế giới.

Trước đó thì những băng nhóm phiến quân có tư tưởng ủng hộ IS đã thực hiện hàng loạt các vụ tấn công khủng bố mức độ thấp ở Indonesia trong vòng vài năm nay.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát quốc gia Indonesia, Setyo Wasisto, cho hay chính quyền nước này hiện đang điều tra xem liệu những kẻ tấn công có phải đã nghe theo lời kêu gọi của IS hay không, hay theo chỉ thị của Bahrun Naim - một công dân Indonesia đã từng tới Syria chiến đấu dưới lá cờ của IS.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh dư luận đang quan ngại sâu sắc rằng khu vực Đông Nam Á sẽ trở thành đích nhắm mới của các tổ chức phiến quân, khi mà IS đang mất nhiều phần lãnh thổ ở Trung Đông và tìm kiếm vùng hoạt động mới.

Chính quyền Indonesia đã thắt chặt an ninh trong khoảng thời gian cuối tuần qua, thời điểm lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo, sự kiện đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan. Hồi tháng trước, một vụ đánh bom do những kẻ phiến quân thân IS tổ chức nhằm vào trạm xe buýt ở thủ đô Jakarta đã khiến 3 sỹ quan cảnh sát thiệt mạng.

Tổng thống Joko Widodo đã thúc giục Quốc hội nhanh chóng đưa ra kế hoạch thắt chặt bộ luật chống khủng bố trong điều kiện xuất hiện mối đe dọa mới, trong đó trao quyền lớn hơn để lực lượng cảnh sát có thể bắt giữ nghi phạm mà không qua xét xử và bắt giữ những người tuyên truyền nội dung thù hận, cực đoan.

Cảnh sát trưởng quốc gia Tito Karnavian hồi tuần trước cho hay họ đã bắt giữ được khoảng 40 nghi phạm khủng bố chỉ trong vòng vài tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn công đồn cảnh sát ở Indonesia, 1 sỹ quan thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO