Tân HLV Nguyễn Hữu Thắng: 'Không ai can thiệp được vào công việc của tôi'

Khánh Vy 04/03/2016 06:10

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam sau lễ ký kết hợp đồng chiều 3/3. Với bản hợp đồng kéo dài 2 năm, HLV Hữu Thắng đã được VFF giao chỉ tiêu rất nặng nề tại các giải đấu quan trọng phía trước.

HLV Hữu Thắng trong buổi ký hợp đồng chiều 3/3.

Ngay sau khi ký hợp đồng với VFF, HLV Hữu Thắng đã chia sẻ: “Với bất cứ HLV nào, việc được nắm quyền dẫn dắt ĐTQG đều là vinh dự lớn. Tuy nhiên, đi cùng với vinh dự là trách nhiệm và áp lực rất lớn từ công luận, thành tích đội tuyển và chính bản thân mỗi HLV. Sau khi cân nhắc, tôi đã sẵn sàng để dấn thân vào một hành trình mà bất cứ HLV chuyên nghiệp nào cũng mong muốn. Tôi nghĩ, làm sao cố gắng hết mình, làm được gì cho bóng đá, ngay cả trong trường hợp xấu nhất là sa thải, tôi cũng mong mình làm được điều gì đấy cho bóng đá Việt Nam”.

Các nhiệm vụ của HLV Hữu Thắng chính thức được đưa ra sau lễ ký kết hợp đồng này với chỉ tiêu rất nặng là dẫn dắt Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia tiếp tục cuộc hành trình tại Vòng loại World Cup 2018 (đồng thời cũng là Vòng loại Asian Cup 2019), tham dự Giải vô địch Đông Nam Á 2016 (AFF Suzuki Cup 2016) với nhiệm vụ là đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Suzuki Cup 2016 và sau đó là phấn đấu giúp U23 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 2017.

Đây là nhiệm vụ khá nặng nhưng HLV Hữu Thắng đầy tự tin “Đó có thể là sức ép, là gánh nặng nhưng với nỗ lực cao nhất của bản thân cũng như các học trò, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để làm được điều đó. Tất nhiên là kèm theo một chút may mắn”.

Một vấn đề rất được NHM bóng đá nước nhà quan tâm chính là việc đội tuyển Việt Nam tới đây sẽ chơi với lối chơi nào, và sử dụng tốt nhất những tài năng trẻ vốn được kỳ vọng trong thời gian qua cũng đã được HLV Hữu Thắng tiết lộ: “Tôi khẳng định 100% là lựa chọn lối chơi phù hợp với con người Việt Nam. Đó là kiểm soát bóng, thực hiện lối chơi bóng ngắn và trung bình, chịu được áp lực và thực hiện đường phản công”.

Vấn đề nhân sự được triệu tập cũng luôn là điều mà NHM rất quan tâm và nhiều người lo ngại HLV Hữu Thắng sẽ bị nhiều áp lực. Nhưng điều này cũng đã được ông Thắng giải toả: “Tôi đạt được thoả thuận là tôi không chịu bất cứ áp lực nào, tôi toàn quyền và chịu trách nhiệm với hơn 90 triệu người Việt Nam. Không ai can thiệp được vào công việc của tôi”.

Cùng với đó, bóng đá Việt Nam trình độ không kém bất cứ đội nào trong khu vực nhưng tâm lý thi đấu, bản lĩnh thi đấu có những thời điểm không như mong muốn và rất nhiều người đang muốn biết ông thầy xứ Nghệ này sẽ làm gì để giải quyết bài toán này.

“Tâm lý thi đấu và bản lĩnh của tập thể là vô cùng quan trọng. Trước đây, có nhiều thời điểm chúng ta đã sẩy chân ở một vài tình huống nhất định. Vinh quang hay buồn đau, chúng là 2 mặt của bóng đá. Với những cầu thủ hiện có, cùng với nỗ lực của tôi, tôi sẽ cố gắng để cải thiện tâm lý cho các cầu thủ và hy vọng chúng ta sẽ có kết quả tốt hơn”, HLV Hữu Thắng nói. Với những đời thầy nội trước đây, nguy cơ sớm bị sa thải luôn hiển hiện và với những áp lực chỉ tiêu nặng được giao nhiều người đã sớm lo sợ cho tương lai ông Thắng. Tuy nhiên, Hữu Thắng cho biết: “Tôi nhấn mạnh lại là áp lực là rất bình thường trong đời sống HLV. Giỏi như Jose Mourinho vẫn phải chịu áp lực bình thường và ra đi. Với cương vị của mình, tôi luôn nghĩ phải làm được những gì mà kể cả bị sa thải mình vẫn nghĩ rằng đã làm được điều gì đó cho bóng đá Việt Nam”.

Điều này cũng phần nào được khẳng định thêm khi TTK VFF Lê Hoài Anh nói: “Điều quan trọng nhất với Hữu Thắng khi nhận nhiệm vụ này là “làm vì danh dự” chứ không phải vì tiền”. Ông Hoài Anh cho biết thêm, HLV Hữu Thắng nhận nhiệm vụ vì vinh dự, tự hào và danh dự bản thân, vì thế các chế độ lương thưởng với Hữu Thắng không phải là điều anh quan tâm khi lên tuyển.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam dự kiến hội quân trở lại vào ngày 14/3 tới tại Hà Nội. Như vậy, HLV trưởng Hữu Thắng và các học trò sẽ có quỹ thời gian 10 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách đến từ Đài Loan Trung Quốc. Đây cũng chính là trận đấu ra mắt của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân HLV Nguyễn Hữu Thắng: 'Không ai can thiệp được vào công việc của tôi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO