Tận tụy vì dân

Miên Thảo 27/08/2021 12:49

Vì nhân dân quên mình. Vì nhân dân hy sinh. Câu nói ấy tưởng chừng quá quen thuộc dành cho những người lính Cụ Hồ, vậy mà trong những ngày này khi hàng ngàn chiến sĩ vào điểm nóng Thành phố Hồ Chí Minh dập dịch, sao bỗng quá đỗi thiêng liêng.

Trong chiến tranh, bộ đội hy sinh thân mình để bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân thì nay trong cuộc chiến không tiếng súng với Covid-19, ba lô lên đường, họ lại không quản hiểm nguy để cùng lo cho cuộc sống của người dân.

Câu chuyện của người chiến sĩ có tên Huỳnh Tấn Phú mới đây khiến bao người rơi lệ, những giọt lệ sẻ chia và cảm phục. Mẹ mất trong lúc anh đang tham gia dập dịch tại TP HCM không về chịu tang được. Đầu đội khăn tang, anh đứng lặng trước di ảnh Mẹ, tiễn biệt Mẹ từ xa. Ban Chỉ huy quân sự phối hợp với Đảng ủy UBND quận Bình Thạnh đã lập bàn thờ vọng tại Ban Chỉ huy quân sự phường 13, quận Bình Thạnh để các chiến sĩ, cán bộ đến thắp hương chia buồn cùng chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú.

Chỉ còn 3 tháng nữa là anh Phú hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Một buổi chiều khi đang làm nhiệm vụ, anh nhận được tin Mẹ mất. Cha đã mất từ khi anh 8 tuổi. Mẹ ra đi, bây giờ anh thực sự mồ côi, nhưng bên anh là đồng đội, là nhân dân. Đau buồn khôn tả, nhưng trong hoàn cảnh dịch giã, nén đau thương nuốt nước mắt vào tim anh vẫn cùng đồng đội cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Nghĩa vụ của một người lính.

Xin được chia buồn cùng chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú và xin được bày tỏ lòng biết ơn đối với người Mẹ đã sinh ra anh, nuôi dưỡng anh. Xin được bày tỏ lòng cảm phục vô hạn đối với những người chiến sĩ, những người lính Cụ Hồ tận tụy vì nhân dân.

Trong những ngày này, cùng với người dân TP HCM, hàng ngàn chiến sĩ ngày đêm chăm lo cho dân có bữa cơm đủ đầy, cho em thơ có một giấc ngủ không mộng mị. Các anh tự nguyện nhận phần khó khăn vất vả và cả hiểm nguy rình rập để lo cho dân. Hình ảnh những anh bộ đội ngồi vỉa hè, ăn cơm hộp, tất tả đi chợ cho bà con bình dị mà cao cả.

Đất nước trải qua bao cuộc chiến tranh khốc liệt, những người lính từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Quân với dân như cá với nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Không có dân thì không có bộ đội”, “Nhân dân là nền tảng, là cha mẹ của bộ đội”. Người thường xuyên nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ: “Phải nhớ rằng dân là chủ. Dân như nước, mình như cá. Lực lượng bao nhiêu là nhờ ở dân hết”.

Tuân theo lời dạy của Người, trong bất cứ hoàn cảnh nào bộ đội luôn dâng hiến, tận hiến cho nhân dân, cho đất nước. Đó chính là phẩm chất cao đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, những chiến sĩ quả cảm từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu.

Trong cuộc chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19, phẩm chất vô giá ấy của bộ đội Cụ Hồ lại một lần nữa tỏa sáng. Trên những vùng biên cương xa xôi, khí hậu khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, các anh không quản ngày đêm tuần tra kiểm soát, “chặn dịch từ bên ngoài” để bên trong dập dịch. Những người lính ăn rừng ngủ lán, những bữa ăn vội vàng, những giấc ngủ không ngon giấc.

Kể từ ngày 23/8, khi những người lính Cụ Hồ vào TP HCM giúp nhân dân, cùng nhân dân dập dịch, thành phố hơn chục triệu con người đã bình tĩnh hơn, tự tin hơn. Tin tưởng rằng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát, cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại. Niềm tin ấy đến từ những anh bộ đội Cụ Hồ “hiền như đất” cặm cụi lo cho dân từng ly từng tí.

Với chiến sỹ Huỳnh Tấn Phú, chắc rằng ở nơi xa xăm Mẹ thông cảm cho con, tự hào vì con của Mẹ đã không rời đội ngũ, nén đau thương để hoàn thành nhiệm vụ của một chiến sĩ. Tình nghĩa mẹ con vô bờ bến và tình cảm, bổn phận với nhân dân, đất nước đã hun đúc nên nghị lực, ý nghĩa cao cả cho mỗi chiến sĩ, những người lính Cụ Hồ. Những con người từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tận tụy vì dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO