Tăng cường đồng thuận xã hội từ ngày hội Đại đoàn kết

Đức Sơn - Tuấn Minh 16/08/2023 06:27

Ngày 15/8, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi trao Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

20 năm qua, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Bắc Ninh đã nhận được nhiều sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, sự tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức thành viên và sự cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, nhất là Ban Công tác Mặt trận ở các khu dân cư.

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, sau 20 năm triển khai và phối hợp tổ chức Ngày hội đã khẳng định được vai trò, ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc, về truyền thống đoàn kết của dân tộc, về yêu cầu đại đoàn kết trong tình hình mới, về lịch sử vẻ vang và vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ông Nguyễn Quốc Chung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh biểu dương những thành tích mà MTTQ tỉnh đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Ông Chung nhấn mạnh, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Ninh đã chủ động, sáng tạo, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia Ngày hội ở khu dân cư. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên cũng được triển khai rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Ông Chung tin tưởng, MTTQ các cấp sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, kết quả đã đạt được để tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác Mặt trận.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Lợi - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là kết quả của sự đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công tác Mặt trận ở khu dân cư. Kết quả tổ chức Ngày hội góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, qua đó khơi dậy, tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, tăng cường đồng thuận xã hội trong các tầng lớp nhân dân, qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Bắc Ninh đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường đồng thuận xã hội từ ngày hội Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO