Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Phần Lan

H.Nguyễn 08/03/2016 07:30

Chiều 7/3, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã có buổi hội đàm với bà Lenita Toivakka- Bộ trưởng Ngoại thương và phát triển Phần Lan, về nội dung đẩy mạnh hợp tác giáo dục - đào tạo giữa Phần Lan và Việt Nam. 

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Phần Lan

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.

Trong ký kết này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận mong rằng sẽ đề cập đến nội dung trao đổi giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên giữa 2 nước. Một đề nghị quan trọng được Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đề cập là sự hỗ trợ, giúp đỡ của Phần Lan trong tập huấn nhiều vấn đề thời sự của giáo dục Phần Lan, kinh nghiệm tổ chức biên soạn chương trình, SGK vừa mang bản sắc dân tộc, vừa hội nhập, mang tính quốc tế và kinh nghiệm tổ chức đào tạo giáo viên trong các trường sư phạm.

Bộ trưởng cũng mong nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật của Phần Lan trong đào tạo giáo viên tiếng Anh nhằm nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho đội ngũ lao động trẻ.

Bộ trưởng Lenita Toivakka cho biết sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam trong việc triển khai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, làm sâu sắc hơn hợp tác giữa hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Phần Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO