Tăng cường quan hệ hợp tác tư pháp Việt Nam-Hungary

15/03/2016 16:00

Chiều ngày 15/3, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình đã tiếp xã giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary László Trócsányi (L.Trócsányi) dẫn đầu Đoàn cán bộ tư pháp cấp cao sang làm việc tại Việt Nam.

Tăng cường quan hệ hợp tác tư pháp Việt Nam-Hungary

Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình tiếp xã giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary L.Trócsányi.

Đón tiếp ngài Bộ trưởng Tư pháp Hungary, ông Trương Hòa Bình bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ của đất nước Hungary với Việt Nam nói chung và ngành Tòa án Việt Nam nói riêng.

Tại buổi tiếp, Chánh án Trương Hòa Bình đã thông báo với ngài Bộ trưởng Tư pháp Hungary về thành công của Đại hội XII của Đảng và một số thành tựu cơ bản trong Chiến lược cải cách tư pháp; trong đó nhấn mạnh, sự đổi mới về tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp, trong đó có hệ thống các TAND; đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần tích cực trong việc xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary L.Trócsányi bày tỏ vui mừng những thành tựu quan trọng trong công cuộc cải cách tư pháp nói chung và hoạt động tòa án nói riêng.

Tăng cường quan hệ hợp tác tư pháp Việt Nam-Hungary - 1

Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary L.Trócsányi.

Bộ trưởng L.Trócsányi nhấn mạnh, bất kỳ quốc gia nào hệ thống xét xử có vai trò quan trọng, là cơ sở bảo đảm nền dân chủ của đất nước, bảo đảm quyền con người, quyền công dân. Chính vì vậy, khi tiến hành cải cách xét xử, Hungary đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.

Nêu rõ nhiệm vụ của các cơ quan tư pháp đặt ra giữa hai nước có nhiều nét tương đồng, Bộ trưởng L.Trócsányi cho rằng đây là cũng điều kiện thuận lợi để hai Bên trao đổi, tham khảo kinh nghiệm pháp luật và cải cách tư pháp.

Thành Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường quan hệ hợp tác tư pháp Việt Nam-Hungary

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO