Xã hội

Tăng cường truyền thông mở rộng độ bao phủ tham gia bảo hiểm y tế

Khanh Lê 23/12/2023 21:24

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với MTTQ tỉnh đẩy mạnh tăng cường truyền thông về chính sách bảo hiểm y tế ( BHYT).

Nhận thấy để mở rộng độ bao phủ tham gia BHYT rất cần sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị , trong đó MTTQ các cấp đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì vậy, BHXH tỉnh Hậu Giang đã kí kết chương trình phối hợp với MTTQ tỉnh. Thông qua chương trình kí kết hai bên đã có nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền chính sách BHYT đến hội viên các cấp và quần chúng nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh; phối hợp kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT năm 2023.

hg1.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Đánh giá kết quả chương trình phối hợp, tại Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng mô hình, cách làm hay trong thực hiện chính sách BHYT; công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT” trên địa bàn tỉnh do Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với MTTQ tỉnh tổ chức mới đây, ông Lê Minh Đang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hậu Giang khẳng định, MTTQ các cấp đã phối hợp với BHXH tích cực tuyên truyền cũng như có những mô hình, cách làm hay trong vận động người dân tham gia BHYT; thực hiện tốt công tác giám sát.

Theo ông Lê Minh Đang, xác định công tác tuyên truyền là khâu then chốt, vì vậy, trong năm 2023, MTTQ tỉnh đã phối hợp cùng BHXH cùng cấp tổ chức được 230 cuộc tuyên truyền cho trên 25.000 lượt hội viên và nhân dân các cấp tham dự.

hg2.jpg
Theo ông Lê Minh Đang, tại Hậu Giang, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã có nhiều mô hình, cách làm hay trong vận động người dân tham gia BHYT.

Đặc biệt, để tăng cường vai trò, trách nhiệm của Ủy ban MTTQ các cấp trong việc kiểm tra, giám sát công tác thực hiện chính sách BHYT của địa phương, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp cùng lãnh đạo BHXH tỉnh tiến hành kiểm tra công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT tại 03 đơn vị cấp huyện (thành phố Ngã Bảy, thị xã Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp và khảo sát 03 đơn vị cấp xã, phường).

Thông qua các cuộc kiểm tra, giám sát đã phát huy được vai trò của Ủy ban MTTQ các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người tham gia BHYT, đặc biệt là giám sát công tác khám chữa bệnh đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT.

Đánh giá kết quả từ chương trình phối hợp giữa cơ quan BHXH tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh khẳng định: Thông qua các hoạt động phối hợp, phát huy được vai trò, trách nhiệm, sức mạnh tổng hợp của hai đơn vị trong công tác tuyên truyền cũng như công tác kiểm tra, giám sát góp phần đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT.Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp đã góp phần tích cực trong thực hiện chỉ tiêu về BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 30/11, toàn tỉnh có trên 642.000 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ gần 90% dân số.

hg3.jpg
Đại biểu chia sẻ ý kiến tại hội thảo

Từ kết quả tích cực đạt được, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân cho biết, trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục cùng phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, triển khai các mô hình hiệu quả về vận động người dân tham gia BHYT. Bên cạnh đó, tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội thông qua các buổi đối thoại, tiếp xúc và tuyên truyền để kịp thời giải đáp thắc mắc của hội viên và người dân về chính sách BHYT. Đồng thời thường xuyên giám sát việc thực hiện KCB BHYT của các cơ sở y tế đối với người dân nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tham gia BHYT theo quy định để thu hút người dân tham gia BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường truyền thông mở rộng độ bao phủ tham gia bảo hiểm y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO