Tăng tỷ lệ sản phẩm và tỷ trọng sử dụng phân bón hữu cơ

09/03/2018 07:40

Hôm nay 9/3, tại Hà Nội, Bộ NNPTNT tổ chức Hội nghị về phân bón hữu cơ. Đây là hội nghị có quy mô toàn quốc lớn nhất từ trước đến nay với chuyên đề bàn về phân bón hữu cơ.

Dự kiến có hơn 400 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự hội nghị này. Hiện nay, trên toàn quốc có 180 cơ sở sản xuất phân bón hữu cơ, chiếm 24,5% trên tổng số 735 cơ sở sản xuất phân bón đã được Bộ NN&PTNT và Bộ Công thương cấp phép với quy mô công suất lớn nhỏ khác nhau (từ 20 nghìn đến 500 nghìn tấn/năm).

Với mục tiêu phát triển phân bón hữu cơ trong tương lai, Hội nghị nhằm tiến tới: Sử dụng tối đa phế phụ phẩm nông nghiệp để sản xuất phân bón hữu cơ phục vụ nội tiêu; Tăng tỷ lệ sản phẩm và tỷ trọng sử dụng phân bón hữu cơ; Khuyến khích, vận động để đảm bảo ít nhất 50% trong tổng số các đơn vị sản xuất phân bón cả nước cam kết đầu tư phát triển sản xuất phân bón hữu cơ đặc biệt là các đơn vị sản xuất phân bón vô cơ lớn; Hoàn thiện các thủ tục, văn bản pháp quy để phục vụ kiểm tra và kiểm soát chất lượng phân bón hữu cơ…

Ngọc Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng tỷ lệ sản phẩm và tỷ trọng sử dụng phân bón hữu cơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO