Văn hóa

'Táo Quân 2024' có gì mới?

Hoàng Vân 29/01/2024 11:34

"Táo Quân 2024" gần như được thay mới toàn bộ dàn diễn viên. Chỉ có NSƯT Quốc Khánh là diễn viên gạo cội ở lại, tiếp tục đảm nhận vai Ngọc Hoàng.

taoquan.jpg
Dàn diễn viên trong "Táo Quân" 2024. Ảnh: CMH.

Các buổi ghi hình của Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024 diễn ra vào cuối tháng 1. Theo nguồn tin riêng của PV Báo Đại Đoàn Kết, NSƯT Quốc Khánh sẽ tiếp tục đảm nhận vai Ngọc Hoàng, Duy Nam đóng Nam Tào.

105d0205835t8992l1.jpg
Diễn viên Huyền Trang và Bá Anh trong hậu trường tập luyện "Táo Quân 2024".

Dàn diễn viên quen thuộc của Táo Quân như NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, NSND Xuân Bắc, NSND Công Lý, Vân Dung đều vắng mặt ở chương trình ghi hình. Thay vào đó là sự tham gia của những gương mặt mới như Thanh Hương, Tú Oanh, Thái Sơn, Bá Anh, Mạnh Dũng, Thái Dương, Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam…

Theo đó, diễn viên Bá Anh sẽ đóng vai Táo Giao thông. Nam diễn viên là gương mặt quen thuộc trên truyền hình cũng như trên sân khấu. Trước đó, anh từng có vai diễn đáng nhớ với hình ảnh Táo Giáo dục ở "Táo Quân 2007". Đến năm 2008, anh tiếp tục tham gia chương trình với vai Táo Kinh tế.

Trở lại "Táo Quân" sau nhiều năm vắng bóng còn có NSƯT Quốc Quân. Anh từng đảm nhận vai Táo Giáo dục trong chương trình lên sóng năm 2004. Thời điểm đó, Táo Quân đã điểm những bất cập của ngành giáo dục như bệnh thành tích, chế giễu chương trình cải cách giáo dục, phản ánh thực trạng học sinh phải "cõng" sách đến trường.

Ngoài sự thay đổi gần như mới hoàn toàn của dàn diễn viên, "Táo Quân" năm nay cũng đổi mới về nội dung. Thay vì Ngọc Hoàng nghe các Táo trình bày như mọi năm thì lần này họ xuống hạ giới.

Sự thay đổi về mặt nhân sự như làn gió mới cho chương trình, đồng thời tạo điều kiện cho những nghệ sĩ trẻ có cơ hội tham gia, tiếp bước và phát triển. Tuy nhiên, sự thay đổi cũng là nguyên nhân dẫn đến tranh luận của khán giả khi có sự so sánh giữa mới và cũ.

Lý do là dàn diễn viên cũ đã gắn liền với Táo Quân suốt nhiều năm qua, góp sức để làm nên thành công của chương trình, đặc biệt vai Nam Tào - Bắc Đẩu của Xuân Bắc, Công Lý. Lối diễn tự nhiên, tung hứng ăn ý giữa các nghệ sĩ giúp Táo Quân thành một thương hiệu được khán giả đón đợi mỗi dịp Tết Nguyên đán. Vân Dung với Táo Y Tế, Chí Trung với vai Táo Giao Thông, Quang Thắng với Táo Kinh Tế... đã in đậm trong lòng khán giả suốt nhiều năm qua.

"Táo Quân 2024" tổ chức ghi hình trong ba ngày từ 27-29/1. Hiện, ê-kíp sản xuất "Táo Quân" vẫn giữ kín mọi thông tin và hình ảnh về chương trình. Bản phát sóng vào đêm Giao thừa sẽ được chắt lọc, cắt ghép nội dung từ 3 buổi ghi hình trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Táo Quân 2024' có gì mới?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO