Tạo sự thông thoáng cho điện ảnh

Phạm Sỹ 16/08/2023 07:00

Dự thảo Thông tư Quy định điều kiện cấp Giấy phép phân loại phim của UBND cấp tỉnh đang được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) lấy ý kiến đóng góp, với kỳ vọng sẽ tạo hành lang thông thoáng hơn cho hoạt động điện ảnh.

Dự thảo thông tư góp phần thúc đẩy các cơ sở sản xuất phim gia tăng cả về lượng và chất.

Dự thảo sẽ bảo đảm các quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng thẩm định, phân loại phim theo quy định tại Thông tư quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng thẩm định, phân loại phim của Bộ trưởng Bộ VHTTDL; Có địa điểm chiếu phim để Hội đồng thẩm định, phân loại phim, thẩm định phim; Đảm bảo điều kiện lưu chiểu phim và nộp lưu trữ phim; Bảo đảm điều kiện trang thiết bị kỹ thuật, kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia để tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép phân loại phim; Có hệ thống máy tính đảm bảo kết nối, liên thông để báo cáo Bộ VHTTDL (qua Cục Điện ảnh) về các hoạt động, kết quả thẩm định, phân loại phim của hội đồng...

Hiện nay, việc cấp giấy phép phân loại, phổ biến phim trong hệ thống rạp chiếu vẫn do Hội đồng thẩm định, phân loại phim của Bộ VHTTDL thực hiện. Đối với phim truyền hình hay phim chiếu trên không gian mạng, quyền chủ động được giao cho các đài truyền hình và chủ thể là các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp tự thành lập hội đồng, có cơ chế phân loại phim.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh, thông tư được ban hành sẽ góp phần giảm tải cho Hội đồng quốc gia, đẩy nhanh quá trình phân loại và cấp phép, đồng thời trao quyền chủ động cho địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo sự thông thoáng cho điện ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO