Tập đoàn An Dương (ADG) đồng sáng lập dự án phi lợi nhuận VJC

PV 24/08/2023 17:28

Để những người nghèo có thể tham gia chương trình xuất khẩu lao động - Chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản mà dự án VJC hướng tới với chi phí 0 đồng đã ra đời.

Lễ khởi động dự án phi lợi nhuận VJC về việc phái cử - tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản với “phí dịch vụ 0 đồng”.

Ngày 23/8, tại Hà Nội Lễ khởi động dự án phi lợi nhuận VJC về việc phái cử - tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản với “phí dịch vụ 0 đồng” đã được thành viên sáng lập dự án là Tập đoàn An Dương và Tập đoàn Camcom chính thức khởi động.

Buổi lễ có sự hiện diện của Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản; Đại sứ Phạm Quang Vinh, Nguyên thứ trưởng Bộ ngoại giao; ông Phạm Viết Hương, Phó cục trưởng Cục quản lý Lao động Ngoài nước - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam; cùng các vị khách đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, Sở Lao động địa phương đã tới dự và chứng kiến lễ khởi động dự án.

Trong những năm qua số lượng người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài đã tăng lên đáng kể và Nhật Bản là thị trường tiếp nhận số lượng lao động lớn nhất so với các thị trường khác. Riêng 7 tháng đầu năm 2023 Việt Nam có 12.930 người lao động xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài trong đó số người đến Nhật Bản là 6.631 người, chiếm 51,2%.

Con đường xuất khẩu lao động đã giúp cho nhiều người lao động cải thiện cuộc sống, nhiều vùng nông thôn Việt nam đã thực sự thay da đổi thịt, xóa đói, giảm nghèo. Tuy nhiên, để được đi làm việc ở nước ngoài, người lao động phải đầu tư một khoản kinh phí gồm phí dịch vụ, chi phí học ngoại ngữ, chi phí ăn ở tập trung trong thời gian đào tạo, những chi phí này đối với 1 gia đình nghèo cũng là con số không dễ gì có thể thu xếp được.

Thấu hiểu điều đó và mong muốn tạo điều kiện để những người nghèo hơn vẫn có thể tham gia chương trình xuất khẩu lao động - Chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản mà dự án VJC hướng tới với chi phí 0 đồng đã ra đời.

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã khẳng định đây là chương trình rất tốt cho người lao động và Bộ luôn sẵn sàng hỗ trợ dự án VJC trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh tại Lễ khởi động dự án phi lợi nhuận VJC.

Tại lễ khởi động, ông Bùi Xuân Quảng, Chủ tịch Tập đoàn An Dương (ADG) sau khi thực hiện nghi thức khởi động dự án đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam, lãnh đạo Cục Quản lý Lao động Ngoài nước, Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam đã luôn tạo điều kiện cũng như hướng dẫn, định hướng cho doanh nghiệp, cảm ơn các vị khách tới dự lễ khởi động. Đặc biệt năm nay Việt Nam – Nhật Bản đang có nhiều hoạt động để kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Với dự án này, An Dương và Camcom mong muốn góp thêm 1 bông hoa nhỏ và vườn hoa đặc biệt cùng hướng tới kỷ niệm lớn trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản sẽ diễn ra vào năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn An Dương (ADG) đồng sáng lập dự án phi lợi nhuận VJC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO