Giáo dục

Tập đoàn An Dương khởi động tuyển sinh, đào tạo tiếng cho học viên đi học, làm việc tại CHLB Đức

PV 06/01/2024 17:11

Chiều 5/1, tại trụ sở Tập đoàn An Dương đã diễn ra Lễ khởi động dự án “Tuyển sinh, đào tạo tiếng Đức cho học viên Việt Nam sang học tập, làm việc tại CHLB Đức và Bang Mecklenburg - Vorpommerm”.

Sự kiện là sự khẳng định quyết tâm của Tập đoàn An Dương trong việc đưa những ý định thư hợp tác đã ký kết với đối tác đi vào thực tế và mang lại những giá trị thiết thực.

img_1704530561017_1704530590274.jpg
Lễ khởi động tuyển sinh, đào tạo tiếng cho học viên Việt Nam sang học tập, làm việc tại CHLB Đức và Bang Mecklenburg - Vorpommern.

Tham gia sự kiện có Ông Bùi Xuân Quảng - Chủ tịch Tập đoàn An Dương; Tiến sĩ Guido Hildner - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam; Tiến sĩ Stefan Rudolph - Nguyên quốc vụ khanh, Tổng điều hành Hội doanh nghiệp Vorpommern; Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức; Ông Fabian Hartjes - Bí thư thứ 2 của Đại Sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam; Ông Steffen Kaupp - Viện phó, Trưởng phòng Ngôn ngữ Viện Goethe Hà Nội.

CHLB Đức - Điểm đến lý tưởng cho học tập và làm việc

Tại buổi lễ, Tiến sĩ Stefan Rudolph - Nguyên quốc vụ khanh, Tổng điều hành Hội doanh nghiệp Vorpommern phát biểu “Nền kinh tế Đức trong những năm gần đây đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực lao động trong tất cả các ngành nghề, đặc biệt là ngành kỹ thuật, xây dựng, điện tử, kỹ thuật công nghệ, công nghệ ô tô, điều dưỡng, du lịch… Trong đó, lao động Việt Nam được đánh giá cao về sự chăm chỉ, sáng tạo, tinh thần sẵn sàng học hỏi. Thời gian qua, chúng tôi tìm kiếm những đơn vị cung ứng lao động xuất khẩu uy tín như Tập đoàn An Dương để hợp tác, hỗ trợ về chính sách, đường hướng nhằm tháo gỡ những khó khăn, góp phần thu hút nhiều hơn nữa nguồn sinh viên, lao động Việt sang học tập và làm việc tại CHLB Đức”.

img_1704530560997_1704530589156.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ khởi động chương trình.

Ông Bùi Xuân Quảng - Chủ tịch Tập đoàn An Dương cho biết, Đức là quốc gia có nền văn hóa giáo dục được đánh giá cao bậc nhất châu Âu. Hiện tại, Đức đang là điểm đến phù hợp và hấp dẫn nhất đối với sinh viên và lao động người Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế có một rào cản đối với lao động người Việt, đó là việc học tiếng để đạt yêu cầu của phía tiếp nhận.

“Tiếng Đức tuy là một ngôn ngữ khó, nhưng nếu có phương pháp dạy phù hợp và có đội ngũ giảng viên tốt thì việc truyền thụ kiến thức cho người học đạt được trình độ chứng chỉ trong thời hạn nhất định là hoàn toàn khả thi. Và chúng tôi tin tưởng, kỳ vọng vào Viện Goethe - một đơn vị uy tín trong lĩnh vực đào tạo tiếng, phổ biến văn hóa Đức”, ông Bùi Xuân Quảng chia sẻ.

Gỡ khó cho việc học và thi chứng chỉ tiếng Đức

Tại buổi lễ Ông Steffen Kaupp - Viện phó, Trưởng phòng Ngôn ngữ Viện Goethe Hà Nội cho biết: Viện Goethe là một tổ chức văn hóa của CHLB Đức, hoạt động trên phạm vi toàn thế giới, với tôn chỉ phổ cập, truyền bá ngôn ngữ, văn hóa nước Đức. Chứng chỉ tiếng Đức của viện Goethe là chứng chỉ phổ biến, được học viên biết đến và theo đuổi nhiều nhất tại Việt Nam.

Chúng tôi rất ủng hộ và sẽ hỗ trợ một cách tích cực nhất về mặt chuyên môn cho Tập đoàn An Dương, trong lĩnh vực dạy và thi cấp chứng chỉ tiếng Đức, cho học viên để các bạn đạt được nguyện vọng đến học tập và làm việc tại nước Đức.

img_1704530561080_1704530592214.jpg
Học viên lớp tiếng Đức của ADG.

Ông Bùi Xuân Quảng cho hay, ADG sẽ có những chính sách hỗ trợ để đảm bảo đầu ra cho học viên. Từ việc chọn giáo trình được biên soạn đạt tiêu chuẩn đến phương pháp truyền đạt hấp dẫn để giúp học viên có khả năng phản xạ, nghe, nói, đọc, viết ngôn ngữ trong thời gian ngắn và chi phí hợp lý. Đặc biệt, ADG cũng tặng một khóa luyện đề 12 buổi cho tất cả các trường hợp học viên chưa vượt qua kỳ thi, hoặc bất kỳ học viên từ các đơn vị đào tạo khác mong muốn đỗ chứng chỉ để đi du học, làm việc tại Đức.

Ngoài ra, ADG đang bắt tay vào xây dựng môi trường 100% tiếng Đức, giúp học viên tiếp xúc với ngôn ngữ này như môi trường bản địa. Tập đoàn chú trọng đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất, từ phòng cách âm đến thiết bị phục vụ cho bài nghe để học viên có thể hoàn thành phần thi tốt nhất.

img_1704530561059_1704530591611.jpg
Quang cảnh Lễ khởi động chương trình.

Tiến sĩ Guido Hildner - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam nhấn mạnh, Đức là một trong các quốc gia có các chương trình học tập, đào tạo nghề chất lượng đáp ứng nhu cầu cao của thị trường, các chính sách và học bổng thu hút sinh viên đến sinh sống, học tập. Sự hợp tác giữa hai đơn vị góp phần đáp ứng nguồn nhân sự chất lượng cao, có trình độ chuyện môn đang dần thiết hụt cho thị trường Đức..

Kết thúc buổi lễ, Ông Bùi Xuân Quảng gửi lời cảm ơn các vị đại sứ tham dự sự kiện, đồng thời nhấn mạnh ADG luôn duy trì và phát huy nguồn lực hiện có để mang lại nhiều cơ hội việc làm tốt cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn An Dương khởi động tuyển sinh, đào tạo tiếng cho học viên đi học, làm việc tại CHLB Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO