Tập đoàn APEC có liên quan gì tới nhóm Louis và Chứng khoán Trí Việt?

Thái Anh 22/04/2022 08:39

Trong bối cảnh các cổ phiếu API, APS, IDJ giảm mạnh vì tin đồn thất thiệt liên quan tới Trí Việt và Louis, Tập đoàn APEC đã lên tiếng trấn an cổ đông, khẳng định công ty vẫn hoạt động bình thường, lợi nhuận tăng trưởng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn APEC Trần Thị Đạt đã ký văn bản gửi cổ đông và nhà đầu tư liên quan đến tình hình hoạt động kinh doanh cũng như diễn biến giá cổ phiếu của các doanh nghiệp thành viên trong thời gian vừa qua.

Theo Tập đoàn APEC, trong tuần qua, một số cá nhân đã lợi dụng đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng nhắm vào lãnh đạo công ty, tung tin đồn cho rằng tập đoàn này có mối liên quan với Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt và nhóm doanh nghiệp "Louis".

Việc này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của Tập đoàn APEC cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu các công ty IDJ (Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam), APS (Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương), API (Công ty Cổ phần Châu Á Thái Bình Dương).

Tập đoàn APEC cho biết đang tiến hành thu thập bằng chứng về các cá nhân tin đồn thất thiệt để làm việc với cơ quan chức năng, cơ quan bảo vệ pháp luật để bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư và công ty.

Đồng thời, Tập đoàn APEC cũng khẳng định không có bất kỳ giao dịch gì với Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt và Ông Đỗ Đức Nam - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt.

Bên cạnh đó, Tập đoàn APEC cũng không có bất kỳ giao dịch với các công ty của nhóm doanh nghiệp "Louis" và ông Đỗ Thành Nhân.

"Chúng tôi đề nghị cổ đông và các nhà đầu tư thận trọng, kiểm chứng trước những tin đồn thất thiệt, chỉ cập nhật những tin tức về doanh nghiệp trên các kênh thông tin chính thống để có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về hoạt động của doanh nghiệp để có quyết định sáng suốt phù hợp", đại diện Tập đoàn APEC chia sẻ.

Thực tế, thời gian qua, do ảnh hưởng của các vụ việc bắt lãnh đạo các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn FLC, Tập đoàn Tân Hoàng Minh và mới nhất là nhóm Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân, thị trường chứng khoán Việt Nam liên tục có những phiên giảm điểm sâu.

Kết phiên giao dịch ngày 21/4, chỉ số VN-Index hôm nay hơn 14 điểm, xuống 1.370 điểm và kéo dài mạch giảm phiên thứ 6 liên tiếp. Như vậy, thị trường đã giảm 9 trong số 10 phiên gần nhất và VN-Index đã "bốc hơi" khoảng 150 điểm.

Cùng chung xu thế thị trường và chịu ảnh hưởng bởi các tin đồn thất thiết, cổ phiếu nhóm APEC cũng giảm mạnh. Trong đó, IDJ kết phiên ngày 21/4 chốt ở mức 17.600 đồng/cổ phiếu, giảm 44% trong một tháng qua; API ở mức 45.400 đồng/cổ phiến, giảm 36% và APS chốt ở mức 17.600 đồng/cổ phiếu, giảm 43% trong vòng một tháng qua.

Trong bối cảnh thị giá cổ phiếu giảm mạnh, lãnh đạo các doanh nghiệp thành viên Tập đoàn APEC cũng đã tranh thủ đăng ký mua thêm cổ phiếu. Ông Phạm Duy Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị IDJ đăng ký mua 200.000 cổ phiếu IDJ, nhằm nâng tỷ lệ sở hữu từ 635.400 cổ phiếu lên 835.400 cổ phiếu, giao dịch dự kiến từ ngày 25/4 - 25/5/2022 với phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị API cũng đăng ký mua thêm 100.000 cổ phiếu, để nâng sở hữu lên 350.000 cổ phiếu, giao dịch dự kiến từ ngày 25/4 - 25/5/2022 với phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn APEC có liên quan gì tới nhóm Louis và Chứng khoán Trí Việt?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO