Tập huấn nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý bệnh viện

Trần Ngọc Kha 08/08/2015 08:30

Vấn đề nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý BV lại được Bộ Y tế đặt ra, nhất là đối với các nhà quản lý trẻ trong ngành y tế, tại một cuộc tập huấn diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/8 dành cho cán bộ quản lý của 26 BV khu vực phía Bắc.

Hiện nay, các cơ sở y tế cũng như các nhà quản lý đang đứng trước thách thức mới: BV không còn được nhận ngân sách chi thường xuyên nữa mà thay vào đó tất cả phải trông chờ vào nguồn thu từ viện phí, được BHXH chi trả thay cho người bệnh.

Đây đồng thời cũng đòi hỏi các nhà quản lý y tế cần có nhận thức mới, coi người bệnh thật sự là khách hàng đồng thời chấm dứt cơ chế “xin-cho” trước đây.

Tại đây, 10 việc cần làm cũng được các chuyên gia - giảng viên đặt ra trong đó, BV phải thực sự đi vào quản lý chất lượng thực chất, các thầy thuốc phải thực sự thay đổi phong cách phục vụ để làm hài lòng người bệnh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh nhấn mạnh: BV là bộ mặt của ngành y tế. Cho nên người quản lý y tế phải tổ chức hoạt động BV sao cho vừa khoa học, vừa nhân văn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO