Tập trung đội tuyển: Tranh cãi xung quanh việc gọi Mạc Hồng Quân và Phí Minh Long

Khánh Vy 29/08/2017 09:00

Chiều 28/8, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách tập trung của đội tuyển bóng đá VN chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 5/9 tới. Trong số 2 “tội đồ” của U22 Việt Nam là Tuấn Tài và Phí Minh Long thì thủ thành Phí Minh Long vẫn được gọi. Điểm đáng chú ý ở bản danh sách này là trung vệ Quế Ngọc Hải đã bị HLV họ Mai gạch tên trong lần tập trung này.

Mạc Hồng Quân đã được gọi trở lại.

Nhiều trụ cột U22 VN có tên

Chỉ đúng một ngày sau khi chính thức lên nắm tạm quyền đội tuyển bóng đá Việt Nam sau lời chia tay của HLV Hữu Thắng, ông Mai Đức Chung đã lập tức công bố danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu thứ 3 thuộc vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 gặp Campuchia.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung hôm nay (29/8) và chỉ có đúng 1 tuần chuẩn bị trước khi hành quân tới Campuchia thi đấu vào ngày 5/9 nên khiến HLV Mai Đức Chung phải lập tức công bố bản danh sách các cầu thủ triệu tập lần này. Phần lớn danh sách được HLV Mai Đức Chung triệu tập là những gương mặt quen thuộc đã góp mặt trong các đợt tập trung trước, bên cạnh lực lượng nòng cốt vừa cùng U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29 như Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh…

Cùng với đó, 4 cầu thủ trẻ tài năng của U20 VN vừa góp mặt trong thành phần U22 VN là Văn Hậu, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng và Hà Đức Chinh tiếp tục được nhà cầm quân lão làng gốc Hà Nội tin tưởng, trao cơ hội. Trường hợp cầu thủ U22 Việt Nam đáng tiếc không có mặt ở lần tập trung này chính là Duy Mạnh. Tiền vệ của CLB Hà Nội đã dính chấn thương nặng tại SEA Games 29 và không thể có mặt lần này.

Tuy nhiên, một bất ngờ cũng đến khi HLV Mai Đức Chung đã cho gọi trung vệ Huỳnh Tấn Sinh. Tấn Sinh từng có tên trong danh sách sơ bộ chuẩn bị cho SEA Games 29 trên đất Malaysia, nhưng khi U22 Việt Nam gút danh sách cuối cùng, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gạch tên hậu vệ thuộc biên chế CLB Quảng Nam.

Trong bản danh sách này, ông Chung cũng gây bất ngờ khi tiếp tục triệu tập thủ thành Phí Minh Long, người được xem là “tội đồ” khiến U22 Việt Nam thất bại trước Thái Lan, chia tay SEA Games 29 ngay từ vòng bảng.

Lý giải việc triệu tập Phí Minh Long sau khi thủ thành này mắc 2 sai lầm “chết người” trong màu áo U22 Việt Nam ở trận thua 0-3 U22 Thái Lan và bị loại khỏi SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung và VFF cho rằng sẽ giúp Minh Long vượt qua dư chấn tâm lý, khi bị vào vai “tội đồ”.

Việc có tên lên tuyển lần này cũng ghi nhận đà thăng tiến vượt bậc của các tuyển thủ, bởi chỉ trong vòng chưa đến 2 năm, họ đã lần lượt kinh qua các màu áo U19, U20, U22 rồi đội tuyển quốc gia.

Nhiều tên tuổi trở lại

Danh sách tuyển Việt Nam lần này cũng đánh dấu sự trở lại của một loạt cựu binh như Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa) bên cạnh những trụ cột quan trọng khác của ĐTVN như Huy Hùng, Vũ Minh Tuấn, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Quyết.

Trong số này, Mạc Hồng Quân và Võ Huy Toàn là 2 cái tên từng được trọng dụng dưới thời HLV Miura nhưng lại không có suất trên tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng. Mạc Hồng Quân chính là cầu thủ Việt kiều được HLV Mai Đức Chung phát hiện và tiến cử cho VFF để về thử việc với U22 Việt Nam rồi được giữ lại năm 2013. Cầu thủ này khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games 2013 rồi 2015 và nhiều lần tập trung ĐTQG.

Cũng rất lâu mới có cơ hội tái xuất ở đội tuyển là tiền vệ Võ Huy Toàn. Những chấn thương trong 2 năm trở lại đây khiến Huy Toàn đã không được triệu tập dưới thời HLV Hữu Thắng. Một cầu thủ khác cũng được HLV Mai Đức Chung phát hiện trước đây là Nghiêm Xuân Tú cũng có tên trong danh sách đợt tập trung lần này.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp tiền vệ của T.Quảng Ninh được góp mặt trong thành phần ĐTQG. Ở lần tập trung chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan dưới thời HLV Hữu Thắng, Tú “ngựa” cũng đã có tên nhưng việc dính chấn thương khiến anh không thể đóng góp cho đội.

2 sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở lần tập trung này đó là việc tiền vệ đội trưởng của ĐTVN trong thời gian vừa qua Đinh Thanh Trung và trung vệ Quế Ngọc Hải không có tên trong danh sách.

Ngay sau khi bản danh sách được công bố, nhiều ý kiến phản ứng trước việc HLV Mai Đức Chung triệu tập Phí Minh Long và Mạc Hồng Quân. Có ý kiến cho rằng, Phí Minh Long với những sai lầm ở SEA Games 29 không xứng đáng được gọi và Mạc Hồng Quân thì những gì thể hiện ở V-League cho thấy anh đã đánh mất khả năng của mình và được gọi bất kể phong độ ở V-League trong 2 mùa qua của tiền đạo này không gây ấn tượng.

Theo kế hoạch, chiều nay (29/8), ĐTVN sẽ bắt đầu hội quân và tập luyện tại Hà Nội. Thầy trò Mai Đức Chung sẽ có gần 1 tuần tập luyện trước khi lên đường sang Campuchia để chạm trán với đối thủ này vào ngày 5/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung đội tuyển: Tranh cãi xung quanh việc gọi Mạc Hồng Quân và Phí Minh Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO