Tập trung đội tuyển U22 Việt Nam: Lo phong độ, chấn thương

Gia Phong 03/07/2017 07:35

Hôm nay, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội, nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29.

Sự khắc nghiệt của V-League đã khiến đội U22 Việt Nam mất đi 2 cầu thủ quan trọng, đó là chưa kể phong độ thất thường của các trụ cột cũng đang khiến HLV Hữu Thắng phải lo lắng.

Phong độ U22 Việt Nam chưa được như ý.

Chưa hội quân đã dính bão chấn thương

Chỉ vài ngày trước khi lên tuyển, hậu vệ A Hoàng của HA Gia Lai phải nói lời chia tay với giấc mơ châu lục, giấc mơ SEA GAmes vì dính chấn thương trong chuyến làm khách trên sân Cần Thơ ở vòng 15 V-League. Ở trận đấu này, hậu vệ đội bóng phố núi va chạm mạnh với Nguyễn Văn Quân của Cần Thơ.

Sau khi chụp cộng hưởng từ cho thấy, A Hoàng bị tổn thương sụn khớp lồi cầu bánh chè, phù xương lồi cầu… ở đầu gối phải.

A Hoàng phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tháng, điều này đồng nghĩa với việc anh không chỉ phải chia tay với vòng loại U23 châu Á 2018, mà còn lỡ hẹn với SEA Games 29.

Sau A Hoàng, HLV Hữu Thắng tiếp tục nhận hung tin từ chấn thương của Đình Khương.

Anh bị rách phần dây chằng bánh chày sau pha va chạm với tiền đạo Dyachenko, cũng ở vòng 15 V-League.

Đình Khương cần ít nhất 3 tuần để phục hồi. Điều đó cũng đồng nghĩa cầu thủ có thể hình cũng như lối chơi đầy sức mạnh của đội bóng xứ biển sẽ không thể hội quân cùng đội tuyển U22 Việt Nam ngày hôm nay, thậm chí SEA Games khoảng hơn 1 tháng nữa cũng để ngỏ.

Cùng lúc mất 2 mắt xích quan trọng ở tuyến phòng ngự chỉ vì những pha vào bóng đầy thô bạo ở sân chơi V-League, HLV Hữu Thắng như ngồi trên lửa.

Chiến lược gia xứ Nghệ chỉ mới gọi Văn Kiên của CLB Hà Nội lên thay cho A Hoàng, còn trường hợp của Đình Khương thì vẫn đang đau đầu tìm kiếm người phù hợp.

HLV Hữu Thắng cho biết mình vẫn chưa hết lo lắng về bão chấn thương: “Cứ mỗi lần đội tuyển tập trung là xảy ra rất nhiều ca chấn thương nặng nhẹ khác nhau, chủ yếu do hậu quả để lại từ V-League. Vì thế mà tôi luôn phải có phương án dự phòng trong tình huống xấu nhất”.

Dấu hỏi phong độ

Tại Vòng loại U23 châu Á 2018 khởi tranh vào tháng 8 tới, Việt Nam là chủ nhà bảng I với sự góp mặt của Hàn Quốc, Macau (Trung Quốc) và Timor Leste.

Theo kế hoạch, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ cử đội tuyển U22 Việt Nam tham dự, với mục tiêu kết hợp giải đấu này làm bước đệm chuẩn bị cho SEA Games 29, diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 tới.

Một trong những tiêu chí quan trọng để HLV Hữu Thắng quyết định triệu tập cầu thủ lên đội tuyển là phong độ.

Tuy nhiên, nhìn vào màn thể hiện của các trụ cột ở U22 Việt Nam lần này, HLV Hữu Thắng không thể không lo lắng.

Thực ra, phong độ của các cầu thủ U22 Việt Nam không cao là do lịch thi đấu bất hợp lý ở V-League.

Họ phải nghỉ suốt hơn 2 tháng để nhường sân chơi cho U20 Việt Nam, vì thế mà không được tập luyện thường xuyên. V-League mới đá trở lại được 3 vòng, chưa “nóng máy” đã lại nghỉ tiếp để lên tuyển. Nhiều cầu thủ như A Hoàng hay Đình Khương nói trên, cũng đã dính chấn thương cũng bởi ít được va chạm, tích lũy thể lực.

Theo danh sách tập trung đội tuyển U22 Việt Nam công bố mới đây, HLV Hữu Thắng đã triệu tập 4 tiền đạo trong số 28 cầu thủ, gồm: Công Phượng (HA Gia Lai), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Tuấn Tài (SL Nghệ An) và Thanh Bình (Thanh Hoá). Nếu nhìn vào hiệu suất ghi bàn của các chân sút trên, có lý do để lo lắng cho chiến dịch săn vàng SEA Games 29 của đội tuyển U22 Việt Nam sắp tới.

Nếu tính thêm cả tiền vệ Văn Toàn, cầu thủ có thể chơi cả vị trí tiền đạo khi cần, thì càng đáng lo hơn. Từ đầu giải tới nay, Văn Toàn vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho đội bóng phố núi.

Không chỉ có các tiền đạo, cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường – Tuấn Anh cũng mờ nhạt. Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương, còn Xuân Trường vừa mới lần đầu tiên được đá chính ở Hàn Quốc, sau hơn nửa năm ngồi ghế dự bị.

Chỉ có khoảng 2 tuần chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018, liệu HLV Hữu Thắng và các cộng sự có giải quyết được bài toán chấn thương và phong độ cho các cầu thủ? Thực sự đó là bài toán rất nan giải!.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung đội tuyển U22 Việt Nam: Lo phong độ, chấn thương