Nêu quan điểm tại Hội nghị UBTW MTTQ Việt Nam lần thứ 6, Khóa IX, ông Trần Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM cho rằng: Năm 2021 là năm chưa có tiền lệ với các doanh nghiệp, doanh nhân bởi trong giai đoạn cao điểm dịch, vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp rất nổi bật và quan trọng.
Thời điểm đó, TPHCM gần như tê liệt, tuy nhiên đi vào những điểm nóng nhất tại nơi tâm dịch luôn là hình ảnh những người lãnh đạo, cán bộ Mặt trận tận tâm, tận lực. Đó là điều mà cộng đồng doanh nghiệp vô cùng cảm kích.
Trong thời gian tới, ông Trần Việt Anh mong muốn, MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt trong hoạt động giám sát việc thực thi các chính sách để gỡ khó cho doanh nghiệp.
Đề cập đến việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, lấy thực tế từ việc nông sản Việt Nam được mùa nhưng mất giá, ông Trần Việt Anh cho rằng, việc triển khai nội dung cuộc vận động cần được triển khai rộng rãi, tập trung hơn nữa vào những sản phẩm của nông dân, nông nghiệp Việt Nam.
Các sản phẩm có tính truyền thống hàng trăm năm đặc thù của người lao động Việt Nam, có tính thu hoạch lớn, cung cấp dinh dưỡng tốt cho người Việt Nam, 90% xuất xứ từ Việt Nam cần được đưa đến tận tay người tiêu dùng Việt. Để làm được điều này rất cần sự tham gia của cán bộ Mặt trận các cấp trong tuyên truyền, vận động và phổ biến cho người tiêu dùng Việt.
“Trên các đường phố Hà Nội đang tràn ngập trái cây mang nhãn mác xuất khẩu nhưng chỉ người dân Hà Nội thì không thể tiêu thụ hết số hàng hóa tồn đọng đó mà cần sự lan tỏa, sẻ chia của các tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Tại một số tỉnh, người dân không biết trái thanh long là gì, từ đó cho thấy vai trò của việc tuyên truyền, vận động đóng vai trò rất quan trọng”, ông Trần Việt Anh nói.
Cũng theo ông Trần Việt Anh, đại dịch đi qua, rất nhiều trẻ em, nhiều gia đình đã mất đi người thân yêu của mình, để hỗ trợ những đối tượng yếu thế này rất cần có sự đồng hành của Mặt trận với doanh nghiệp bởi đây không phải việc làm 1 năm, 2 năm mà là việc làm kéo dài đến khi các em trưởng thành. Từ đó giúp doanh nghiệp yên tâm hơn khi thực hiện nhiệm vụ xã hội của mình.