Mặt trận

Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở

Nguyễn Phượng 27/08/2024 19:18

Ngày 27/8, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định về công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) năm 2024 và thực hiện Nghị quyết 03/NQ-TLĐ ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác cán bộ Công đoàn trong tình hình mới.

ld_3.jpg
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Lương Hà

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, các cấp Công đoàn tỉnh Nam Định cần tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, có giải pháp cụ thể để thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.

"Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh Nam Định cần phối hợp với các sở, ban, ngành nắm chắc số liệu doanh nghiệp, số lao động trên địa bàn để có thông tin cụ thể. Trên cơ sở các thông tin sở, ban, ngành cung cấp để phân tích, rà soát, đánh giá lại và xác định rõ các doanh nghiệp có và chưa có tổ chức Công đoàn nằm trên địa bàn huyện nào, tỉ lệ đoàn viên là bao nhiêu, từ đó có hướng phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS", Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam gợi mở.

ld_2.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại hội nghị, ông Ngô Chí Thục, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định thông tin, tính đến tháng 7/2024, LĐLĐ tỉnh Nam Định đang quản lý 1.655 CĐCS với 164.332 đoàn viên. Những năm gần đây, đoàn viên Công đoàn tỉnh Nam Định tăng nhanh số lượng và nâng cao về chất lượng, đoàn viên luôn nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Đối với LĐLĐ tỉnh, đã thành lập ban chỉ đạo phát triển đoàn viên gồm 17 người, trong đó, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm Trưởng ban; phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng thành viên trong Ban chỉ đạo, gắn trách nhiệm của mỗi thành viên đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Về thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chú trọng việc thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp phát triển đoàn viên như: đổi mới và đa dạng hóa phương thức tiếp cận người lao động bằng cách sử dụng các ứng dụng mạng xã hội Facebook, Zalo, Fanpage...

ld_1.jpg
Chủ tịch CĐCS chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS tại hội nghị. Ảnh: Lương Hà

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Dream Plastic Nam Định thông tin, ngay từ khi CĐCS Công ty TNHH Dream Plastic Nam Định được thành lập, Ban Chấp hành CĐCS công ty xác định phải tập trung cao độ cho công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Kết quả, khi bắt đầu thành lập CĐCS vào năm 2018 với số đoàn viên là 740 người, đến nay, tăng lên 4.290 đoàn viên. Tỉ lệ người lao động gia nhập vào tổ chức công đoàn của công ty hiện đạt 94,45%.

Bên cạnh đó, công tác triển khai đã đạt được kết quả tích cực với sự gia tăng đáng kể số lượng đoàn viên mới trong 7 tháng đầu năm 2024. CĐCS đã thành công trong việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, giúp thu hút sự quan tâm và tham gia của người lao động vào tổ chức Công đoàn. Các hoạt động tuyên truyền, đào tạo và các chương trình hỗ trợ đã được triển khai một cách sáng tạo và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở