Tàu đâm lệch cầu An Thái đã hết hạn đăng kiểm

Tuấn Việt 08/03/2016 19:38

Công an tỉnh Hải Dương đang ráo riết điều tra vụ tàu Thành Luân 28 đâm va vào cầu An Thái. Con tàu này đã hết hạn đăng kiểm vào tháng 1/2016. Nhiều khả năng, công an tỉnh sẽ xem xét khởi tố vụ án.

Tàu đâm lệch cầu An Thái đã hết hạn đăng kiểm

Triển khai phà đưa người qua sông khi cầu An Thái đang phải sửa chữa.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tàu Thành Luân 28 đã quá hạn kiểm định từ ngày 22/1/2016 và đang trong quá trình đăng kiểm.

Tàu Thành Luân 28 đã cập cảng Hà Bình để sửa chữa. Tuy nhiên, không hiểu nguyên nhân do đâu, tàu đã rời bến khi chưa được cơ quan cảng vụ cấp giấy phép rời cảng theo quy định.

Hiện nay, Công an tỉnh đã giao Công an huyện Kinh Môn khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Đại tá Hoàng Đức Thúy, Chánh văn phòng Công an tỉnh Hải Dương cho biết, trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào hiện trường và vi phạm thực tế. Nếu đủ căn cứ cấu thành tội phạm, Công an tỉnh Hải Dương sẽ khởi tố hình sự vụ án TNGT đường thủy theo quy định của pháp luật.

Trở lại vụ tàu Thành Luân 28 đâm va vào cầu An Thái xảy ra chiều 6/3 gây hậu quả nặng nề, lãnh đạo UBND huyện Kinh Môn đã đề nghị tăng tần suất 2 bến phà gần tỉnh lộ 388 để chuyên chở người dân và phương tiện.

Ngoài ra, lực lượng CSGT và công an địa phương đã phân làn giao thông để tổ công tác Bộ GTVT và lực lượng chuyên ngành khắc phục dầm cầu bị gãy.

Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ GTVT) cho biết, sau khi nghiên cứu các phương án, các thành viên đã thống nhất phương án sử dụng thanh dầm gông chữ Y để tạo lực đỡ thay thế cho thanh dầm biên bị gãy. Sau đó, các kỹ sư sẽ cắt bỏ toàn bộ thanh dầm này, di dời tàu Thành Luân 28 ra khỏi cầu và tiếp tục gia cố cho cầu.

Theo tính toán, thời gian sửa chữa cầu An Thái sẽ mất khoảng 60 ngày. Mức thiệt hại của vụ va đâm khoảng 500 triệu đồng.

“Vấn đề không phải là sự thiệt hại về kinh tế, mà cầu An Thái có vị trí quan trong khi mật độ phương tiện đông đúc, với khoảng 2.000 lượt phương tiện và 1 vạn dân qua lại mỗi ngày. Do vậy, ngoài việc xử lý, khắc phục cầu, đoàn công tác và UBND tỉnh Hải Dương cũng đã thống nhất phương án ngay sau khi giải phóng tàu Thành Luân 28 sẽ bố trí các phương tiện ô tô nhỏ, xe máy và người đi bộ được phép đi qua một làn đường của cầu”, ông Hoàng Hà cho biết.

Trước đó, vào hồi 18h ngày 6/3, tàu Thành Luân 28, tải trọng 3.000 tấn lưu thông trên sông An Thái hướng từ Hải Dương tới Hải Phòng đi qua cầu An Thái (nối thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành với thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Do tàu quá cao trong khi nước thủy triều lên, khi tàu đi qua cầu, cabin tàu đã va vào cầu khiến con tàu này kẹt cứng vào dầm giữa của cầu An Thái.

Chiếc tàu thủy này do Trần Huy Du (39 tuổi), trú tại Giao Thủy, Nam Định điều khiển. Cầu An Thái nằm trên tỉnh lộ 388 bắc qua sông An Thái nối với sông Cấm (Hải Phòng), lượng tàu bè qua đây rất lớn. Đây cũng là huyết mạch quan trọng nối giữa QL5 và QL18 đi Quảng Ninh, Bắc Ninh, nơi lượng lượng phương tiện qua lại nhộn nhịp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu đâm lệch cầu An Thái đã hết hạn đăng kiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO