Xã hội

Tết ấm cho đồng bào khó khăn tại Sơn La

Lê Bảo 21/01/2024 19:18

Trung tâm Truyền hình Nhân đạo vừa phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La tổ chức Khai mạc Chương trình “Tết đồng bào” năm 2024 tại bản Puôi, xã Huy Tân, Phù Yên, Sơn La. Theo đó, Ban tổ chức đã trao tặng 500 suất quà, tặng 20 sổ bảo hiểm xã hội cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn…

a5.jpg
"Tết đồng bào" đến với bản Puôi, xã Huy Tân, Phù Yên, Sơn La

“Tết đồng bào” là sự kiện thường niên do Trung tâm Truyền hình Nhân đạo tổ chức, với mục đích mang Tết sớm, Tết ấm no đến với các gia đình chính sách, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Tại Lễ khai mạc Ban tổ chức đã trao tặng 500 suất quà Tết tới các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. “Tết đồng bào” năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/1/2024, bao gồm chuỗi hoạt động: Thăm viếng di tích Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; Hội chợ Tết 0 đồng; tặng 130 suất quà cho học sinh và giáo viên Trường tiểu học và THCS Huy Tân; tặng sổ BHXH cho 20 hộ gia đình đặc biệt khó khan; tái hiện không gian văn hóa ngày Tết với các trò chơi dân gian, gói bánh ống và Hội thi giã bánh dày ; Đêm giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại… Tổng trị giá Chương trình “Tết đồng bào 2024” đạt trên 2 tỷ đồng.

Phát biểu khai mạc Chương trình “Tết đồng bào” năm 2024, nhà báo Phạm Văn Hà, Giám đốc Truyền hình Nhân đạo, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Đây là năm thứ 6 tổ chức Tết đồng bào, Ban tổ chức rất hạnh phúc khi được cảm nhận tình cảm nồng ấm, niềm vui của đồng bào các dân tộc khi đón nhận những món quà về vật chất lẫn tinh thần từ chương trình. Điều này càng thôi thúc Truyền hình nhân đạo tiếp tục mang Tết đồng bào đến với nhiều vùng đất xa xôi hơn nữa”.

Cũng theo ông Hà, để có thể mang đến món quà trên có sự đồng hành của các đơn vị, các mạnh thường quân đã ủng hộ và đồng hành cùng Trung tâm Truyền hình Nhân đạo trong suốt thời gian qua. Hy vọng, trong thời gian tới các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm Truyền hình Nhân đạo trong các hoạt động nhân đạo để lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết ấm cho đồng bào khó khăn tại Sơn La

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO