Mặt trận

Tết ấm đến với người nghèo

Anh Vũ 20/02/2024 07:51

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiệm vụ chăm lo Tết cho người nghèo đã được MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tập trung triển khai chu đáo, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Hàng chục nghìn suất quà ý nghĩa bằng tiền mặt, hiện vật đã được MTTQ và các tổ chức thành viên trao đến người nghèo.

duoi.jpg
Lãnh đạo huyện Vĩnh Tường trao tặng quà người nghèo tại chương trình “Tết ấm tình quê hương” Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: Anh Vũ.

Với mong muốn người người, nhà nhà, đặc biệt là các hộ nghèo được đón Tết trong niềm vui sum vầy, đầm ấm, đủ đầy hơn, trong Tết, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung dồn sức chăm lo cho người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động nghèo.

Trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương, MTTQ các huyện, thành, thị phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên và các ban, ngành, đoàn thể rà soát, tổng hợp tình hình các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để có kế hoạch vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng dân cư, gia đình dòng họ và các tổ chức xã hội chung tay chăm lo Tết cho người nghèo.

Tại các địa phương, MTTQ các huyện, thành, thị, các xã, phường thị trấn, các tổ chức thành viên đã chủ động xây dựng kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng gắn với trách nhiệm từng ngành, đoàn thể. Cùng với đó, MTTQ các cấp đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên nhằm tuyên truyền, vận động, tập trung mọi nguồn lực để có những phần quà ý nghĩa, thiết thực trao sớm nhất cho người nghèo.

Trong năm thứ 6 tổ chức chương trình “Tết ấm tình quê hương”, huyện Vĩnh Tường đã trao tặng quà Tết cho 395 hộ nghèo và 421 hộ cận nghèo với tổng số tiền 762 triệu đồng. Cùng với đó, huyện cũng dành nguồn kinh phí 280 triệu đồng mua tặng thẻ bảo hiểm cho 300 hộ mới thoát nghèo. Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tặng quà cho 380 công nhân, người lao động với số tiền 190 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Tuấn Khanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc, công tác chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện khai nghiêm túc, có sự thống nhất cao và đạt hiệu quả thiết thực.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã vận động tới các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để giúp đỡ người nghèo bằng nhiều hình thức như tặng tiền mặt, hiện vật, nhu yếu phẩm…

Cùng với nguồn hỗ trợ của ngân sách tỉnh, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động nguồn lực xã hội hóa, trích quỹ “Vì người nghèo” tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ 54.440 suất quà đến người nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân nhiễm chất độc da cam và các trường hợp yếu thế trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 27 tỷ đồng. Trong đó, thông qua hệ thống MTTQ các cấp 13.039 suất quà trị giá hơn 8,4 tỷ đồng; thông qua các tổ chức thành viên 41.401 suất quà với số tiền hơn 18,9 tỷ đồng. Mức hỗ trợ thấp nhất là 300.000 đồng với hộ cận nghèo và tối đa là 1.500.000 đồng với hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có khả năng lao động.

Ông Nguyễn Tuấn Khanh khẳng định, việc tổ chức tiếp nhận và trao tặng quà Tết đến tay hộ nghèo được MTTQ các cấp thực hiện bài bản, chu đáo, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Qua nắm bắt tình hình ở cơ sở, các nguồn vận động đã được các cấp, các ngành bình xét, phân bổ đúng, đủ đến các đối tượng, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết ấm đến với người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO