Mặt trận

Tết cho người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau – Bài cuối: Để người dân ai cũng đón Tết đủ đầy, an vui

NHÓM PHÓNG VIÊN 02/02/2024 07:04

Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo cho người nghèo, công nhân, người lao động và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

duoi.jpg
Ông Trần Công Minh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình trao quà cho người nghèo. Ảnh: Xuân Thi.

Tại buổi trao quà Tết Giáp Thìn 2024 cho người nghèo tại tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra vào giữa tháng 1/2024, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống của nhân dân, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ngày càng tốt đẹp hơn.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, MTTQ các cấp tại tỉnh Quảng Bình đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng giáo dân. Các hoạt động “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”, Tết sum vầy, Tết nhân đạo... đã lan tỏa giúp người dân nghèo an tâm khi Tết đến Xuân về.

Theo ông Trần Quang Minh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, tinh thần đại đoàn kết của dân tộc, với sự quan tâm, chia sẻ của MTTQ các cấp tỉnh Quảng Bình, vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hơn 37 tỷ đồng đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, địa phương chăm lo Tết cho người nghèo. Những phần quà vừa động viên tinh thần, vừa giúp người nghèo vượt qua khó khăn trước mắt, đồng thời tạo động lực để mỗi người, mỗi nhà nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững…

Tỉnh Hà Tĩnh luôn phát huy tốt truyền thống “tương thân tương ái”, đặc biệt là phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tích cực vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo.

Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động, linh hoạt, vận động được trên 157 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và nguồn an sinh xã hội nhằm hỗ trợ kinh phí làm mới, sửa chữa nhà ở, sinh kế, tặng quà Tết, hỗ trợ đột xuất, tặng thẻ bảo hiểm, khám chữa bệnh và hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi cho hàng nghìn lượt người.

Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị khác trong và ngoài tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tiến hành trao tặng hơn 2.500 suất quà với tổng kinh phí hơn hơn 1 tỷ đồng cho người nghèo trên địa bàn toàn tỉnh, để người dân đón Tết vui tươi.

Về công tác chăm lo Tết cho người nghèo, ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị khẳng định, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong suốt nhiều năm qua, góp phần giúp nhiều hộ gia đình khó khăn đón một mùa Xuân mới sum vầy và hạnh phúc.

Trong suốt 20 năm qua, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thành công chương trình “Nối vòng tay nhân ái” và luôn nhận được sự ủng hộ của những “tấm lòng vàng” của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Từ nguồn hỗ trợ này, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, lựa chọn để hỗ trợ đúng đối tượng. Chỉ tính riêng từ năm 2020 đến nay, chương trình đã đón nhận và trao đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn toàn tỉnh hơn 245.000 suất quà, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 2.107 ngôi nhà, hơn 2.000 tấn gạo, 22.000 áo ấm cùng nhiều trợ giúp thiết thực khác với tổng trị giá hỗ trợ trên 295 tỷ đồng.

Công tác chăm lo đời sống cho người dân nói chung và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, đảm bảo cho người dân có cuộc sống đầy đủ hơn, không một ai bị bỏ lại phía sau. Những ngôi nhà Đại đoàn kết, những mô hình sinh kế, an sinh xã hội… được Mặt trận, các tổ chức đoàn thể và nhà hảo tâm trao tặng từng bước mang lại cuộc sống mới tốt đẹp hơn cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết cho người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau – Bài cuối: Để người dân ai cũng đón Tết đủ đầy, an vui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO