‘Tết sum vầy 2017’ cho lao động nghèo

Quốc Định 22/01/2017 13:40

Tối 21/1, Liên đoàn Lao động TP HCM tổ chức Chương trình “Tết sum vầy 2017”.

Chương trình “Tết sum vầy 2017”.

Tham dự có ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch UBMTTQ TP HCM; đại diện các ban, ngành của TP. Đặc biệt Chương trình có 600 gia đình công nhân, viên chức lao động đang sinh sống và làm việc tại TP không có điều kiện về quê đón Tết.

Trong không khí vui xuân, đón Tết, bà Trần Thị Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn TP, chia sẻ: Xuân Đinh Dậu 2017 đang lan tỏa trên khắp mọi miền đất nước; từng con đường, góc phố được trang trí cờ hoa rực rỡ; mọi người đang tích cực chuẩn bị đón một mùa xuân vui, đầm ấm bên gia đình. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị mất việc làm, họ còn nợ người thân một cái Tết đoàn viên, sum họp. Thấu hiểu hoàn cảnh của đoàn viên công đoàn, của công nhân lao động và thực hiện chỉ đạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, của Thành ủy, với phương châm “Không để người dân nào, công nhân, viên chức, lao động nào không có Tết”; Liên đoàn Lao động TP, các cấp công đoàn TP đã chủ động nắm chắc tình hình đời sống của công nhân lao động, tích cực phối hợp cùng các cấp, các ngành và người sử dụng lao động tổ chức nhiều hoạt động với mong muốn “Đem Xuân đến với mọi người, mọi nhà”.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tham dự chương trình.

Tính đến thời điểm này, các cấp công đoàn phối hợp cùng doanh nghiệp trao gần 43.000 vé xe về quê tặng công nhân với kinh phí trên 24 tỷ đồng; tặng 50 vé máy bay, 1.200 vé tàu giúp công nhân về quê đón tết; tổ chức trao 483.836 suất quà tặng công nhân với tổng kinh phí hơn 137 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp công đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động như: gói bánh tét, thi thiết kế hoa mai, hoa đào dành tặng công nhân không về quê, tổ chức các gian hàng tết với các mặt hàng thiết yếu giảm giá đến 50%, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian để công nhân cùng tham gia.

Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết, tết Nguyên đán 2017 là năm thứ 2, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam triển khai tổ chức chương trình Tết Sum vầy khắp cả nước, chăm lo công nhân không có điều kiện về quê đón Tết có một mùa xuân mới vui tươi, ấm cúng hơn.

Dịp này, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm chăm lo đến đời sống người lao động và xác định đó là nguồn lực quý giá của doanh nghiệp. Có như vậy thì người lao động mới xác định doanh nghiệp là ngôi nhà thứ 2 của mình, để làm việc hết mình.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP HCM, đánh giá: “Chương trình Tết sum vầy đã trở thành điểm hẹn thân quen, có ý nghĩa lớn và tạo dấu ấn mạnh mẽ của tổ chức công đoàn TP HCM”. Bà Lệ cũng hi vọng tổ chức công đoàn Thành phố nỗ lực hơn nữa, tạo nhiều chương trình ý nghĩa để người lao động ngày càng được chăm lo tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Tết sum vầy 2017’ cho lao động nghèo