Quốc tế

Thác Niagara nhộn nhịp trở lại nhờ nhật thực

Mai Phương 30/03/2024 09:30

Từ những chuyến tàu cổ điển có giá gần 4.000 USD/người đến các phòng khách sạn được niêm yết ở mức 1.600 USD/đêm, các doanh nghiệp trong và xung quanh thác Niagara hùng vĩ đang chuẩn bị kiếm tiền nhờ nhật thực toàn phần vào ngày 8/4, dự kiến với khoảng một triệu du khách.

anhbaiduoi.jpg
Du khách tại thác Niagara, phía Ontario, Canada. Nguồn: Reuters.

Thác Niagara dọc theo biên giới Canada - Mỹ, nằm trên đường đi của nhật thực toàn phần, vì vậy nhiều người đang không tiếc tiền đặt phòng khách sạn và dịch vụ cho thuê trước để trải nghiệm hiện tượng này tại một trong những kỳ quan thiên nhiên của Bắc Mỹ.

Nhật thực sẽ là khoảng thời gian bận rộn ở cả phía Ontario và phía New York của thác nước, với nhiều hoạt động đặc biệt được lên kế hoạch. Nhiều người đam mê dự định lái xe hàng nghìn kilômet xuyên Canada để đến đó khi bóng của mặt trăng che khuất mặt trời trong khoảng 3 - 4 phút, bắt đầu lúc 3 giờ 20 phút chiều 8/4 theo giờ ET. Đối với Canada, đây là lần nhật thực toàn phần đầu tiên kể từ năm 1979, dự báo lần tiếp theo là vào năm 2044.

Thị trưởng thành phố Niagara Falls của Ontario Jim Diodati dự đoán, sẽ có đám đông lớn nhất từng thấy ở phía Canada để xem nhật thực. Ông Diodati ước tính, có tới một triệu người sẽ đến đó, so với 14 triệu người thường ghé thăm trong suốt cả năm.

Theo bà Janice Thomson - Chủ tịch kiêm CEO của Niagara Falls Tourism, hầu hết phòng khách sạn đều được đặt trước và giá cao hơn bình thường. Nhiều phòng khách sạn có giá từ 1.000 đô la Canada mỗi đêm trở lên, thậm chí, một số phòng có tầm nhìn đẹp ra thác nước còn lên tới khoảng 2.200 đô la Canada (1.620 đô la Mỹ).

Ông John Percy - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của cơ quan xúc tiến du lịch khu vực Destination Niagara USA, hy vọng nhật thực sẽ mang lại lượng du khách lớn nhất từ trước tới nay đến thác nước phía bên Mỹ.

Các chủ khách sạn và chủ doanh nghiệp có trụ sở tại Niagara Falls đã chú ý đến sự kiện này trong nhiều năm với hy vọng bù đắp những tổn thất mà họ đã trải qua trong đại dịch Covid-19. Các doanh nghiệp nhỏ đang tăng cường nhân sự.

Ông Gabriel Gabrie - chủ sở hữu của Bravo! Pizzeria & Grill ở Thác Niagara của Ontario cho biết, nhật thực sẽ mang lại “nhiều người hơn và nhiều may mắn hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thác Niagara nhộn nhịp trở lại nhờ nhật thực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO