Thái Bình: Phát hiện bom nằm gần bến phà

Duy Hưng 26/04/2017 14:12

Sáng ngày 26/4, thông tin với báo chí, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình cho biết lực lượng chức năng của tỉnh đang xây dựng dựng kế hoạch hủy nổ một quả bom, do ngư dân địa phương mới phát hiện...

Quả bom vừa dược ngư dân Thái Bình phát hiện.

Cụ thể, theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, trước đó, vào ngày 19/4, trong quá trình đánh bắt cá ở trên sông Hồng, đoạn gần bến phà Cồn Nhất, nối huyện Kiến Xương- Thái Bình với huyện Giao Thủy- Nam Định, ông Trần Văn Vân ở thôn Cao Bình, xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương (Thái Bình) đã phát hiện, kéo lên một quả bom...

Nhận được thông tin, chính quyền xã Hồng Tiến đã khẩn trương cắt cử lực lượng ra trông giữ hiện trường, báo cáo sự việc lên cấp trên.

Khu vực hiện trường, khu vực bến phà Cồn Nhất những ngày qua được chính quyền địa phương bảo vệ nghiêm ngặt.

Trong quá trình chờ đợi đợi cơ quan chuyên môn về xử lý, UBND huyện Kiến Xương đã chỉ đạo Bến phà Cồn Nhất tạm ngừng hoạt động; thực hiện phong tỏa khu vực bến phà...

Kết quả kiểm tra của lực lượng Công binh tỉnh Thái Bình sau đó xác định: quả bom có chiều dài 1,6m, đường kính điểm to nhất 30cm, trọng lượng ước tính gần 240kg.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, những ngày qua các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình đã và đang xây dựng phương án xử lý quả bom để bảo vệ an toàn cho người dân và giúp cho bến phà sớm hoạt động trở lại.

Đến ngày 24/4, bước đầu quả bom đã được vô hiệu hóa, lực lượng Công binh địa phương đã di chuyển quả bom này đến vị trí mới, cách bến phà Cồn Nhất hơn 300m về hướng thượng nguồn; tổ chức canh gác nghiêm ngặt. Từ ngày 24/4, bến phà Cồn Nhất đã hoạt động trở lại.

Người dân địa phương nhận định: có thể quả bom do quân đội Mỹ thả xuống mấy chục năm trước, khi thực hiện đánh phá miền Bắc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Phát hiện bom nằm gần bến phà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO