Thái Bình: Sau bữa tiết canh, một người tử vong hai người cấp cứu

Duy Hưng 12/10/2023 19:24

Ngày 12/10, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy (Thái Bình) cho biết, tại thôn An Dân, xã Thụy Dân vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, gây hậu quả chết người.

Theo điều tra của Trung tâm, ngày 8/10, một gia đình ở địa chỉ trên mua tiết lợn của một cơ sở giết mổ trên địa bàn xã về đánh tiết canh, ăn trong bữa trưa. Chiều cùng ngày, 4 người trong gia đình cùng ăn tiết canh có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Sáng hôm sau, 3/4 người trên phải vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình điều trị, 1 người được theo dõi sức khỏe tại nhà. Đáng nói là, 1 trong 3 bệnh nhân sau đó đã tử vong với chẩn đoán ban đầu của Bệnh viên là do "sốc nhiễm khuẩn nghi do liên cầu lợn".

Bệnh nhân bị ngộ độc điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Mở rộng điều tra, cơ quan Y tế huyện xác định cùng ăn nguồn tiết lợn tại cơ sở giết mổ trên còn có 5 người khác, trong đó 1 người phải nhập viện điều trị rối loạn tiêu hóa.

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã lấy mẫu bệnh phẩm phục vụ việc xác định.

Sau khi sự việc xảy ra, xã Thụy Dân đã thực hiện phun khử khuẩn khu vực cơ sở giết mổ lợn, nhà các bệnh nhân; khuyến cáo các cơ sở giết mổ trên địa bàn không bán tiết sống để làm tiết canh; các quán ăn trên địa bàn không bán tiết canh, các món ăn từ thịt tái, sống…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Sau bữa tiết canh, một người tử vong hai người cấp cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO