Thái Bình: Sinh viên sinh con xong mang bỏ cổng chùa

Duy Hưng 11/10/2023 17:09

Trong lá thư để lại cạnh con, người mẹ trẻ tự giới thiệu đang là sinh viên, sau sinh không có điều kiện nuôi dưỡng, bỏ lại con nhờ thầy chùa nuôi giúp.

Ngày 11/10, thông tin với báo chí, đại diện UBND xã Hùng Dũng (huyện Hưng Hà, Thái Bình) cho biết, đêm hôm trước người dân thôn Trung Đẳng phát hiện tại chùa thôn có một trẻ sơ sinh, khoảng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi kèm một lá thư của người mẹ.

Thư viết: "Do hoàn cảnh quá khó khăn, còn đang là sinh viên đi học không có điều kiện nuôi con. Hôm nay đi ngang qua chùa, con xin gửi lại đây, cầu xin thầy và nhà chùa nuôi dưỡng, chăm sóc cháu giúp con. Mong thầy thương cháu, cầu xin thầy đừng trao cháu cho ai khác. Con chỉ tin tưởng nhà chùa và thầy thôi ạ. Cả đời con mang ơn thầy. Cháu sinh lúc 22h ngày 8/10 dương lịch. Con xin tạ ơn thầy. Mẹ xin lỗi con gái".

Cháu bé bị mẹ bỏ rơi.

Đại diện chính quyền xã cho biết cháu bé đang được cộng đồng ở địa phương chăm sóc, sức khỏe tốt, nặng 3 kg; xã đang phát thông báo tìm người thân. Theo quy định, trong 7 ngày sau thông báo, nếu bố, mẹ bé không đến nhận con, chính quyền xã sẽ làm làm các thủ tục theo quy định.

Đây không phải lần đầu trẻ sơ sinh bị bỏ rơi được ghi nhận ở Thái Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Sinh viên sinh con xong mang bỏ cổng chùa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO