Giám sát - Phản biện

Thái Bình: Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở GDĐT để làm rõ bất thường điểm thi

Duy Hưng 31/07/2024 23:27

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kể từ ngày 31/7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2024-2025.

Liên quan sự bất thường về kết quả chấm thi tại Kỳ thi vào lớp 10 ở tỉnh Thái Bình như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, chiều 31/7, Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình phát đi văn bản quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, về việc “tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ”.

dinh-chi.jpg
Văn bản quyết định.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kể từ ngày 31/7/2024 để phục vụ thanh tra việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày làm việc.

“Trong thời gian thanh tra, ông Nguyễn Viết Hiển có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan theo yêu cầu của Trưởng Đoàn Thanh tra và cấp có thẩm quyền, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật”, quyết định nêu.

Liên quan sự việc, cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng có quyết định giao ông Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách điều hành hoạt động của Sở Giáo dục và Đào tạo trong thời gian ông Nguyễn Viết Hiển bị tạm đình chỉ công tác.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ngày 30/7, Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình Trần Trung Dũng đã ký quyết định số 551/QĐ-TTr, thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn được giao đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Đồng thời, quyết định thành lập Đoàn Thanh tra, gồm 11 cán bộ, do ông Phạm Công Dịch, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình làm Trưởng đoàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình, Giám đốc Sở là tập thể, cá nhân bị thanh tra.
Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, thời gian qua, dư luận tại tỉnh Thái Bình ồn ào xung quanh kết quả chấm tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại tỉnh, năm học 2024 - 2025, cả ở kết quả lần đầu lẫn kết quả chấm phúc khảo.

Vào giữa tháng 6/2024, khi kết quả của kỳ thi được tỉnh Thái Bình công bố, nhiều phụ huynh, giáo viên, học sinh dự thi ở tỉnh thể hiện sự bất ngờ, cho rằng điểm số không phản ánh đúng kết quả làm bài của thí sinh. Nhiều trường hợp sau đó đã làm đơn xin chấm phúc khảo bài thi.

Đến ngày 16/7, khi kết quả chấm phúc khảo bài thi được công bố dư luận tại tỉnh lại tiếp ồn ào trước việc điểm các môn, nhất là môn Toán, môn Văn chênh lệch rất cao so với điểm được chấm trước đó. Có công dân đã làm đơn tới các cơ quan có trách nhiệm, thể hiện sự không đồng tình với công tác chấm thi trong kỳ thi trên ở tỉnh.

Theo phản ánh của người dân kèm đơn thư gửi tới các cơ quan có trách nhiệm, có trường hợp như thí sinh số báo danh 2604xx có điểm thi môn Toán 3,75, sau được khi chấm phúc khảo, điểm số tăng vọt lên 9,5.

Thí sinh số báo danh 2604xx có điểm thi môn Văn 4 điểm, sau khi được phúc khảo, điểm số vọt lên 7,5 điểm.

Thí sinh số báo danh 2700xx từng đoạt giải Nhì môn Toán kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Thái Bình nhưng trong kỳ thi vừa qua chỉ được 5,5 điểm cho môn này, sau khi được chấm phúc khảo, điểm số lại tăng vọt lên 9,5 điểm…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở GDĐT để làm rõ bất thường điểm thi