Quốc tế

Thái Lan: Nổ nhà máy pháo hoa, ít nhất 20 người thiệt mạng

Mai Phương (theo Reuters) 17/01/2024 19:49

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong vụ nổ một nhà máy sản xuất pháo hoa ở tỉnh Suphan Buri (Thái Lan).

untitled-1.jpg
Vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h ngày 17/1 tại tỉnh Suphan Buri (Thái Lan). Nguồn: AFP.

Ngày 17/1, Cảnh sát Thái Lan cho biết, có ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong vụ nổ một nhà máy sản xuất pháo hoa ở tỉnh Suphan Buri, cách Thủ đô Bangkok khoảng 120 km về phía Bắc vào lúc 15h cùng ngày.

“Chúng tôi chưa biết chắc chắn về tình trạng của tất cả công nhân nhà máy. Cơ quan chức năng đang vào hiện trường để điều tra, nhưng họ không tìm thấy bất kỳ người sống sót nào”, Thống đốc tỉnh Suphan Buri Nattapat Suwanprateep nói.

Trong khi đó, theo chia sẻ của Cảnh sát Thái Lan với Agence France-Presse, chính quyền vẫn đang xác định số người chết chính thức. “Đã có người tử vong, chúng tôi đang kiểm tra xem có bao nhiêu người chết”, Đại tá Theerapoj Rawangban nói và cho biết thêm, chúng tôi không thấy có thêm thiệt hại nào đối với những ngôi nhà khác hoặc những người sống gần hiện trường vụ nổ.

Nguyên nhân của vụ nổ cũng vẫn đang được điều tra.

3.jpg
Vị trí tỉnh Suphan Buri (Thái Lan). Nguồn: CNN.

Thủ tướng Srettha Thavisin đã được thông báo về vụ nổ khi đang tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ và kêu gọi một cuộc điều tra nhanh chóng.

“Thủ tướng đã ra lệnh kiểm tra nhà máy để xem nó có hoạt động hợp pháp hay không và vụ nổ có phải do sơ suất hay không. Luật pháp phải được thực thi ở mức tối đa vì đã có những thương vong vô tội”, Văn phòng Thủ tướng Srettha cho biết trong một tuyên bố.

Hình ảnh được cơ quan cứu hộ địa phương chia sẻ cho thấy, các mảnh kim loại vương vãi trên mặt đất và một đám khói đen khổng lồ.

Các vụ nổ tại xưởng sản xuất pháo và các loại pháo khác không phải là hiếm ở Thái Lan. Năm 2023, vụ nổ kho pháo hoa ở thị trấn Sungai Kolok, phía Nam tỉnh Narathiwat đã khiến 10 người chết và hơn 100 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan: Nổ nhà máy pháo hoa, ít nhất 20 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO