Thái Lan thành lập Cục Cảnh sát chống tội phạm công nghệ cao

N. Mai 13/06/2020 07:00

Ngày12/6, tờ Bangkok Post đưa tin Thái Lan sẽ thành lập một đơn vị cảnh sát mạng để chống lại tội phạm công nghệ cao và hơn 1.700 “sỹ quan cảnh sát mạng” sẽ được đồn trú trên khắp đất nước để xử lý những vụ án có liên quan đến công nghệ cao.

Thái Lan thành lập Cục Cảnh sát chống tội phạm công nghệ cao

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 28/5, Tư lệnh cảnh sát quốc gia Chakthip Chaijinda đã thông qua trên nguyên tắc về việc thành lập Cục cảnh sát mạng. Một cuộc họp của Hội đồng Cảnh sát do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha chủ trì cũng đã cân nhắc việc thành lập đơn vị này. Còn theo Bộ trưởng Kinh tế số và xã hội Buddhipongse Punnakanta, Cục cảnh sát mạng sẽ trực thuộc Đơn vị chống tội phạm công nghệ. Bộ phận này sẽ chịu trách nhiệm về tội phạm mạng và những mối đe dọa bao gồm cả “tin giả”.

Theo kế hoạch, Cục Cảnh sát mạng sẽ được thành lập và hoạt động trong vòng 3 tháng tới, với 7 đơn vị trực thuộc và 1.705 nhân viên.

Cũng cần nhắc lại, Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) thuộc Liên hợp quốc từng cảnh báo lỗ hổng an ninh tại hàng loạt quốc gia trên thế giới. Theo ITU, bước đi quan trọng đầu tiên là thông qua một chiến lược an ninh quốc gia, song 50% các quốc gia trên thế giới vẫn chưa làm được điều này.

Còn theo người đại diện Công ty Phát triển phần mềm Intellect Service của Ukraine, vốn là tâm điểm trong vụ tấn công mạng toàn cầu hồi năm 2017, cho biết các mã độc được cài đặt đã và đang tiếp tục đe dọa trên phạm vi toàn cầu mà “không quốc gia nào ngoại lệ”. Tội phạm công nghệ cao trong nhiều trường hợp đã phá hoại ngầm hệ thống và tống tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan thành lập Cục Cảnh sát chống tội phạm công nghệ cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO