Kinh tế

Thái Nguyên: Thêm 2 huyện về đích nông thôn mới

Toán Nguyễn - Thành Vân 24/01/2024 17:27

Đó là những kết quả đáng chú ý trong việc thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) năm 2023 của tỉnh Thái Nguyên vừa được công bố.

Năm 2023, Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thái Nguyên đạt kết quả khá ấn tượng, có thêm 10 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn trên toàn tỉnh là 118/126 xã; 33 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 10 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 2 huyện đạt chuẩn NTM là Định Hóa và Đại Từ...

W_dji_0253.jpg
Đại Từ là một trong 2 huyện về đích NTM năm 2023. Ảnh: Toán Nguyễn.

Cơ bản các chỉ tiêu xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đều đạt và vượt so với dự tính, chỉ có một xã không đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch là xã Liên Minh, huyện Võ Nhai với lý do không hoàn thành được tiêu chí về giao thông. Nguyên nhân liên quan tới hạng mục đầu tư xây dựng tuyến đường trên địa bàn xã Liên Minh với tổng chiều dài là 11,5km, thuộc hạng mục Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu để hỗ trợ sản xuất cho đồng bào dân tộc các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc, tỉnh Thái Nguyên.

Dự án sử dụng vốn vay Nhật Bản (JICA) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 983 năm 2022, dự kiến ban đầu sẽ được ký kết Hiệp định vay vốn trong quý I/2023 và khởi công trong quý III/2023. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được ký kết Hiệp định để triển khai do chưa thống nhất được cơ chế tổ chức thực hiện với nhà tài trợ nên chưa thể triển khai đầu tư xây dựng.

con-duong-la-thu-thach-voi-nhung-nguoi-can-di-lai-vao-xom-nac-xa-lien-minh.png
Đường giao thông tại xã Liên Minh, huyện Võ Nhai. Ảnh: Thành Vân.

Dự kiến năm 2024, tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; huyện Phú Lương được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên: Thêm 2 huyện về đích nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO