Thắm tình đoàn kết Việt - Lào

Nguyễn Quốc - Trần Tình 23/02/2022 09:09

Để giúp các du học sinh Lào yên tâm học tập, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp cùng Hội hữu nghị Quân tình nguyện Việt - Lào đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ vật chất, tinh thần cho các em. Thông qua những việc làm này, đã tăng cường thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân 2 nước.

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế trao tặng trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan và Sekong.

Những năm qua, quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và các tỉnh của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào ngày càng thắm thiết. Hàng năm, những con em các dân tộc Lào sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng. Trong năm học 2021-2022, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận 474 du học sinh Lào sang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Trước khi lên đường sang Việt Nam để học tập, em Phaisy (sinh viên Trường Đại học Luật - Đại học Huế) đã rất lo lắng về quá trình cách ly y tế. Tuy nhiên, dưới sự giúp đỡ của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phaisy đã cảm thấy rất an tâm.

Cũng như các công dân của Việt Nam, Phaisy và các bạn của mình, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đưa về Khung cách ly T3 để thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Tại đây, các em được đảm bảo đầy đủ nơi ăn, chỗ ở và các vật dụng sinh hoạt cần thiết hàng ngày.

“Trong quá trình cách ly tập trung tại Khung T3 tôi cảm thấy rất thoải mái, tất cả chúng tôi được các cán bộ, chiến sĩ và y bác sĩ Việt Nam chăm sóc rất tận tình và chu đáo” - Phaisy chia sẻ.

Ngoài ra, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm giúp các em học sinh vượt qua khó khăn trước mắt để yên tâm học tập, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp cùng Hội hữu nghị Quân tình nguyện Việt - Lào thường xuyên thăm động viên, hỗ trợ vật chất, nhu yếu phẩm cần thiết cho các em yên tâm học tập.

Ông Nguyễn Đức Thuận - Chủ tịch Hội hữu nghị Quân tình nguyện Việt - Lào cho biết, trong những năm qua, Ban liên lạc đã động viên các gia đình Cựu chiến binh Quân tình nguyện Việt - Lào bảo trợ các học sinh Lào du học tại Huế.

“Hiện nay có 71 học sinh được các gia đình Cựu chiến binh đỡ đầu, nhận con nuôi, thông qua đó để giáo dục truyền thống tình đoàn kết thủy chung của hai nước để các cháu gần gũi hơn, tạo thêm niềm tin, tình cảm kết nghĩa của hai nước Việt - Lào ngày càng bền chặt” - ông Thuận nói.

Thượng tá Ngô Nam Cường - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Tình đoàn kết hữu nghị thủy chung son sắc giữa hai nước Việt - Lào là một tài sản hết sức quý báu đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước bồi dưỡng vun đắp qua nhiều thế hệ.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, giữa chúng ta và nước bạn Lào luôn sát cánh bên nhau để chia sẻ khó khăn, giúp nhau phòng, chống dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội cũng như giữ vững an ninh trên tuyến biên giới.

Ngoài ra, trong năm 2021, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh đã chung tay hỗ trợ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan, Sekong (Lào) trang thiết bị y tế để phòng, chống dịch Covid-19, với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Qua đó, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị trong việc bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắm tình đoàn kết Việt - Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO