Tháng 6 với 'Ngày hội gia đình'

Phạm Sỹ 02/06/2023 08:24

Trong tháng 6, tại Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), đồng thời giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc anh em. Các hoạt động sẽ có sự tham gia của khoảng gần 100 đồng bào 15 dân tộc (Nùng, Tày, Mông, Dao, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai, Cơ Tu, Raglai, Ê Đê, Khmer).

Tái hiện lễ cúng bến nước của đồng bào H'rê tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Võ Chí Hà.

Chương trình "Ngày hội gia đình" sẽ giới thiệu văn hóa truyền thống "Sắc màu văn hóa dân tộc H'rê"; Tái hiện Lễ cúng bến nước của đồng bào H'rê tỉnh Quảng Ngãi; Chương trình dân ca dân vũ "Giai điệu núi rừng"; hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu Lễ Phật đản chùa Khmer...

Cùng với đó, nhóm nghệ nhân đang hoạt động hàng ngày tại Làng cũng sẽ tăng cường các hoạt động giới thiệu đến du khách các nghề thủ công truyền thống từ việc lựa chọn nguyên liệu đến khâu hoàn thiện sản phẩm giới thiệu cho du khách cách thực hiện và các sản phẩm khi hoàn thiện. Đặc biệt, với mỗi không gian các làng có nghề truyền thống, không chỉ một nghệ nhân làm mà để tạo nên một sản phẩm hoàn thiện có nhiều nghệ nhân, mỗi người một công đoạn. Khi thao tác nghề thì cả gia đình và những người trong buôn bản cùng nhau làm với nghĩa “gia đình”. Mỗi sản phẩm là tình yêu thương, là sự gắn bó, kết hợp để thành một sản phẩm hoàn chỉnh, giá trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháng 6 với 'Ngày hội gia đình'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO