Tháng Hành động Vì Người cao tuổi Việt Nam

Ngọc Kha 21/09/2017 14:44

Hướng tới Kỷ niệm 27 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT) 1-10, Trung ương Hội NCT Việt Nam nêu chủ đề “Bước tới tương lai, khai thác tiềm năng, sự đóng góp và tham gia của NCT cho xã hội”.

Quang cảnh hội nghị.

Nhân đây, Trung ương Hội cũng phát động Tháng Hành động Vì NCT Việt Nam - tháng 10/2017 với chủ đề: “Chung sức vì NCT cô đơn không nwoi nương tựa , NCT có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn”.

Đây là năm thứ 3, Hội triển khai Tháng Hành động này.

Trong Tháng Hành động, Hội NCT Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương NCT khu vực Tây Bắc. Đây là khu vực có đông NCT đang sinh sống, là cái nội của cách mạng.

Đây cũng là một trong những nơi đang đối diện với muôn vàn khó khăn, cơ sở hạ tầng thấp kém, tệ nạn xã hội hoành hành và là nơi các thế lực thù địch không từ một thủ đoạn nào chống phá, chia rẽ các dân tộc, gây những tình huống khó lường.

Tại cuộc họp báo của Hội NCT diễn ra sáng ngày 21/9, Phó Chủ tịch thường trực Hội NCT Việt Nam Đàm Hữu Đắc nhấn mạnh: Hiện nay, mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau đã và đang phát huy hiệu quả nhất trong số các mô hình liên quan đến NCT. Nếu như các mô hình khác chỉ quan tâm giải quyết 1-2 khía cạnh, lĩnh vực, vấn đề thì câu lạc bộ nói trên quan tâm giải quyết 8 nhóm vấn đề không chỉ đem lại lợi ích của BCT mà còn hỗ trợ các cấp, các ngành trong việc chăm sóc NCT.

Du nhập từ nước ngoài từ vài năm qua, đến nay, mô hình này đã được triển khai tại 34 tỉnh, thành phố, phát triển mạnh nhất tại 19 tỉnh, điển hình là tại tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt Hội NCT Việt Nam, Phó chủ tịch Đàm Hữu Đắc kêu gọi báo chí cũng như dư luận xã hội ủng hộ, tuyên truyền nhân rộng mô hình nói trên ra toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháng Hành động Vì Người cao tuổi Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO